Malaysia lên án Trung Quốc “khiêu khích” ở Biển Đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các công trình xây dựng phi pháp của Trung Quốc trên các đảo ở Biển Đông là "hành động khiêu khích tùy tiện", người đứng đầu lực lượng vũ trang của Malaysia hôm qua, 17/10, cho biết trong một bình luận công khai.

Thời gian vừa qua, việc chính quyền Trung Quốc liên tiếp xây dựng các đảo nhân tạo đã gia tăng căng thẳng với các quốc gia láng giềng.

Động thái của chính quyền Bắc Kinh trong việc đẩy mạnh xây dựng các hòn đảo nhân tạo, mà nước này nói là phục vụ chủ yếu cho mục đích dân sự, cũng đã vấp phải chỉ trích mạnh mẽ từ chính quyền Washington.

Zulkefli Mohd Zin, người đứng đầu lực lượng vũ trang Malaysia đã gọi hành động của Trung Quốc là một sự “khiêu khích tùy tiện” tại diễn đàn an ninh ở Bắc Kinh.

Cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, các công trình xây dựng của nước này nhằm phục vụ cho mục đích dân sự, nghiên cứu hàng hải và tạo điều kiện cho việc chuyển hướng an toàn của các tàu trong khu vực đó. Hồi đầu tháng này, Trung Quốc đã hoàn thành ngọn hải đăng trên đảo Châu Viên và Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối hành vi này của Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần