Mali: Ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhóm có vũ trang đã tấn công một khách sạn hạng sang có nhiều khách nước ngoài ở thủ đô Bamako, Mali và bắt cóc 170 con tin. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Tiếng nổ và tiếng súng được nghe thấy tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako sáng nay, một nguồn tin an ninh cấp cao cho biết. Nguồn tin cũng cho hay, tiếng súng vang lên từ phía ngoài phòng 190 trên tầng 7 của khách sạn. Ít nhất 5 người được báo cáo là đã thiệt mạng, theo truyền thông địa phương.
Khách sạn hạng sang Radisson Blu bị tấn công.
Khách sạn hạng sang Radisson Blu bị một nhóm vũ trang tấn công.
Nhóm này đang giữ khoảng 140 khách và 30 nhân viên khách sạn. Hiện cảnh sát đang niêm phong khu vực này. Khách sạn Radisson Blu nằm gần nhiều văn phòng chính phủ và khu vực kinh doanh.

Năm 2012, phía Bắc Mali đã bị kiểm soát bởi các chiến binh Hồi giáo, trong đó một số có liên hệ với al-Qaeda. Vào cuối tháng 3, một nhóm Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về cái chết của 5 người trong một cuộc tấn công vào một nhà hàng ở Bamako.

Các nhóm phiến quân, có liên hệ với al-Qaeda, chiếm miền bắc Mali trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2012, sau đó bị chiến dịch quân sự do Pháp dẫn đầu đẩy lùi. Mặc dù vậy các cuộc tấn công khủng bố quy mô nhỏ vẫn diễn ra.