Man City đánh rơi chiến thắng trước Everton

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà đương kim vô địch là đội ghi bàn trước nhưng chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân Goodison Park.

Sau hiệp một không có bàn thắng, hai đội liên tiếp nổ súng ở cuối hiệp hai. Fernandinho mở tỷ số cho Man City ở phút 74 trước khi Naismith đánh đầu gỡ hòa chỉ sau đó bốn phút.
David Silva là linh hồn trong lối chơi của Man City khi đội bóng này vắng Yaya Toure. Ảnh: AFP.
David Silva là linh hồn trong lối chơi của Man City khi đội bóng này vắng Yaya Toure.
Đánh rơi chiến thắng khi đã vươn lên dẫn trước khiến Man City ra về với một điểm. Họ mất luôn vị trí dẫn đầu chia sẻ với Chelsea khi đối thủ giành thắng lợi trước Newcastle ở trận đấu cùng giờ. Chelsea đã vượt lên trên Man City đúng hai điểm và hiệu số bàn thắng thua cũng cao hơn.

Trong khi đó Everton đã cắt mạch bốn trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh khi cầm hòa nhà đương kim vô địch. Đội chủ nhà chơi lép vế về thế trận nhưng sở hữu các cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Trong đó Everton một lần đưa bóng trúng xà ngang và có một bàn thắng không được công nhận.

Man City ra sân với đội hình xuất phát thiếu tiền vệ Yaya Toure và chơi với trung phong là Jovetic. Tuyến giữa của đội khách chơi tốt khi Fernando và Fernandinho thay nhau dọn dẹp khu trung tuyến để David Silva rảnh chân hỗ trợ hàng công. Silva làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi và kiến tạo nhưng các đồng đội của anh thiếu đi sự sắc bén trong các pha bóng cuối cùng. Khi ở những giai đoạn cần bàn thắng, người hâm mộ Man City lại nhớ về những pha xoay sở khéo léo của Aguero hay một pha nã đại bác từ Yaya Toure.

Trận đấu bắt đầu trong thế giằng co và phải tới phút 15 mới có cơ hội thực sự. Jesus Navas nhận đường kiến tạo của Silva băng xuống dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt thủ môn Everton. Cánh phải cũng là hướng tấn công chính của Man City trong trận này với sự xuất hiện của hai tuyển thủ Tây Ban Nha là Silva và Navas.

Trong khi đó Everton không có một phương án tấn công rõ ràng nhưng bù lại họ có được sự đột biến từ Lukaku. Tiền đạo người Bỉ có hai pha đẩy bóng dũng mãnh và dứt điểm đối mặt Joe Hart ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Tuy nhiên cả hai lần người chiến thắng là thủ thành Man City.

Tình huống rõ ràng để Everton mở tỷ số trong hiệp một cũng tới từ một pha đối mặt của Lukaku. Coleman đón bóng bật ra sau pha dứt điểm của đồng đội và tung cú sút xa trúng xà ngang dù Joe Hart đã bay người hết cỡ. Trong quãng thời gian sau đó, Phil Jagielka đã một lần làm tung lưới Man City nhưng trọng tài xác định cầu thủ Everton phạm lỗi với Joe Hart.

Bên phía Man City, Jovetic là cầu thủ chăm dứt điểm nhất với ba cú sút đều từ rìa vòng 16m50 đưa bóng chệch cột dọc và vọt xà ngang trong hiệp một. Bước sang hiệp hai, HLV Pellegrini không thấy sự hiệu quả của Jovetic và quyết định thay anh bằng Aguero. Chân sút người Argentina gặp chấn thương đầu gối ở trận lượt đi với Everton hồi đầu tháng 12/2014 và nay trở lại ở chính trận lượt về gặp đội bóng vùng Merseyside.

Sự xuất hiện Aguero khiến nhịp độ tấn công của Man City có phần nhịp nhàng hơn. Trong một pha phản công nhanh ở cuối hiệp hai, Man City mở tỷ số với pha đánh đầu cận thành của Fernandinho. Trước đó bóng tới chân Silva trong vòng 16m50 và tiền vệ này sút bóng đập người hậu vệ Everton bay tới đúng vị trí Fernandinho.

Everton không cam chịu thất bại trên sân nhà và ngay lập tức có câu trả lời. Từ cú đá phạt bên cánh trái của Leighton Baines, tiền đạo Naismith bật cao đánh đầu tung lưới Man City.

Trong những phút cuối cùng, HLV Pellegrini tung "thần tài" Lampard vào sân nhưng cựu tiền vệ Chelsea bất lực trong việc giải cứu Man City thêm lần nữa. Đội bóng thành Manchester buộc phải nhận trận hòa thứ hai sau ba vòng gần đây ở Ngoại hạng Anh.