Man City khả năng mất suất dự Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man City để lại những gương mặt thất thần trên khán đài với nỗi lo mất suất dự Champions League đang hiện ra trước mắt.

Mesut Oezil dính chấn thương, rồi Danny Welbeck phải tập tễnh rời sân sau ít phút thi đấu. Một lần nữa thì Arsenal lại bị tàn phá bởi virus chấn thương. Họ đã vắng cả 2 trụ cột trên hàng công khi trận đại chiến vì Top 4 ở Etihad còn chưa diễn ra được 1/3 thời gian. 

Họ gần như mất toàn bộ tuyến giữa vào tay Man xanh. Man City liên tục tạo sức ép  lên hàng thủ Arsenal , có cảm giác Arsenal có thể thủng lưới bất kỳ lúc nào. Tưởng rằng Man City sẽ có chiến thắng đầu tiên trước Top 5 mùa này nhưng một lần nữa những trận đại chiến lại trở thành ác mộng của thầy trò Pellegrini. "Cầm vàng lại để vàng rơi", hai lần vươn lên dẫn trước nhưng rồi 2 lần vẫn để đối thủ gỡ hòa.
Man City khả năng mất suất dự Champions League - Ảnh 1
Bàn thắng mở tỷ số đầu tiên của Aguero ở phút thứ tám, tiền đạo người Argentina khống chế bóng khéo léo, dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, hạ gục Petr Cech. Đây là bàn thứ 23 của Aguero ở mùa này, anh hiện kém Jamie Vardy một bàn và kém Harry Kane hai bàn trong cuộc đua Vua phá lưới.

Arsenal gỡ hòa chỉ hai phút sau đó. Một pha phối hợp không ăn ý giữa Nicolas Otamendi và Joe Hart dẫn đến quả phạt góc cho Arsenal. Từ tình huống này, bóng đến đầu Olivier Giroud và tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ thời cơ. Lỗi thuộc về Eliaquim Mangala khi anh chọn điểm rơi không chính xác, lao lên và bỏ Giroud lại trong thế thoải mái.

Peter Cech không giỏi trong những pha xử lý sút chìm. Pha vào lưới nhặt bóng thứ 2 cũng là một cú sút chìm hiểm học ở phút 52.  Kevin De Bruyne được đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở mùa giải năm nay đi bóng khéo léo và tốc độ từ giữa sân đến trước vòng cấm rồi tung cú sút chìm hiểm hóc, bóng đi sát cột dọc bên phải, khiến Petr Cech bó tay. 
Man City khả năng mất suất dự Champions League - Ảnh 2
Chỉ giành được 1 điểm trước Arsenal, Man City mới kiếm được 65 điểm/37 trận. Họ tạm thời vẫn giữ được vị trí thứ 4. Man xanh đang hơn M.U 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Man City không còn nắm quyền tự quyết cho vị trí top 4, đảm bảo suất dự Champions League mùa sau.

Thay vào đó, họ tạo thời cơ thuận lợi cho MU (kém 2 điểm và còn 1 trận chưa đá). Bởi vậy, đội chủ sân Etihad sẽ văng khỏi Top 4 nếu M.U đánh bại West Ham trong trận đấu bù đêm thứ Ba tới và Quỷ đỏ sẽ vượt lên với 1 điểm nhiều hơn Man City (66 so với 65). Đó sẽ là khoảng cách mà Man xanh khó thể san lấp bởi vòng cuối, M.U được gặp đội bóng đã hết động lực là Bournemouth ở Old Trafford. 

Ba danh hiệu (gồm 1 chức VĐ NH Anh, 2 Cúp Liên đoàn) là những gì Pellegrini mang về cho Man xanh dưới triều đại của mình. Nhưng hầu hết khán giả đã bỏ ra về khi HLV Pellegrini nói lời tri ân sân Etihad, sau 3 năm gắn bó với nửa thành Man xanh.