Man City phả hơi nóng vào gáy Man Utd

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội chủ sân Etihad có trận thắng nhàn nhã 2-0 trước West Ham ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội bóng cùng thành phố xuống một điểm.

Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.
Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.
Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini tìm lại niềm vui sau trận thua mất mặt 2-4 trước Man Utd cuối tuần trước. Trên sân nhà Etihad, "Blue Moon" chỉ cần chơi tập trung trong hiệp một, đủ để có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Phil Collins đá phản lưới nhà phút 18 và Sergio Aguero nhân đôi cách biệt gần cuối hiệp một. Đây là bàn thứ 20 của tiền đạo Argentina tại giải Ngoại hạng mùa này, đưa anh vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Trong khi Man Utd trắng tay sau trận thua Chelsea hôm 18/4, chiến thắng đưa Man City thu hẹp khoảng cách với CLB hàng xóm xuống còn một điểm. Man City có lý do để giành lấy vị trí thứ ba, tránh cảnh phải đá vòng loại Champions League.

Thủ môn Joe Hart hầu hết thời gian được dịp thảnh thơi khi không cần trổ tài hay bị các chân sút đối thủ đe dọa. Cục diện trên sân Etihad như một bài tập mà cầu thủ West Ham là quân xanh để Man City luyện các bài tấn công. Chỉ có những phút cuối trận khi Man City hài lòng với kết quả, West Ham mới tổ chức được hai, ba cơ hội tấn công.

Điểm đen duy nhất với Man City là chấn thương của David Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhận một cú vỗ mặt của Cheikhou Kouyate trong hiệp hai, khiến trận đấu sau đó được bù giờ đến chín phút. Silva rời sân trên cáng với nỗi lo không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Hiệp một chứng kiến sự thống trị của Man City, về thời gian kiểm soát bóng lẫn những pha tấn công. Đội chủ nhà lấn ép hoàn toàn với sức mạnh vượt trội. Tuy nhiên, sự hưng phấn giảm đi đáng kể trong hiệp hai. Các học trò của Pellegrini không mặn mà ghi thêm bàn thắng. Hàng phòng ngự của West Ham cũng chơi tốt hơn trong hiệp một, đủ để không thua thêm bàn, kể cả những pha đá phản lưới ngớ ngẩn.

Phút 18, từ đường tạt bóng không mấy nguy hiểm của Jesus Navas bên cánh phải, trung vệ Collins xử lý lóng ngóng, để bóng bay qua đầu thủ môn đội nhà rồi đi vào lưới. Man City vươn lên dẫn trước.

Phút 36, từ pha mất bóng của West Ham, Aguero lao về vòng cấm đối phương với tốc độ tốt nhất. Sau một pha phối hợp một-hai với Navas, tiền đạo người Argentina khống chế một nhịp rồi dứt điểm qua chân thủ thành West Ham.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần