Man City rơi vào bảng tử thần, Liverpool chạm trán Real

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League 2014-2015.

Trong lễ bốc thăm mùa này, Man City một lần nữa phải đương đầu với thử thách ở ngay vòng bảng. 3 đối thủ của nhà vô địch Anh là cựu hoàng Champions League Bayern Munich, nhà vô địch Nga CSKA Moscow và á quân Serie mùa trước AS Roma. Đây là lần thứ 3 trong vòng 4 mùa giải Man City phải gặp Bayern ở vòng bảng. Mùa trước, Man City, Bayern và CSKA Moscow nằm chung bảng D với Viktoria Plzen.
Real của Ronaldo đang khao khát trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.
Real của Ronaldo đang khao khát trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.
Roma mới bán trung vệ Mehdi Benatia cho Bayern nhưng chưa chắc suy giảm sức mạnh. Trong kỳ chuyển nhượng hè, HLV Rudi Garcia đã có thêm Ashley Cole, Juan Iturbe và Seydou Keita.

Với sự trở lại của Roma, bảng E mùa này sẽ là bảng tử thần. Bên cạnh những trận làm khách tại Nga trước CSKA Moscow, bộ 3 Bayern, Man City, Roma sẽ tạo ra những cặp đấu hấp dẫn.

Liverpool, đội bóng mới trở lại Champions League sau 5 năm vắng mặt, cũng gặp thử thách khi chạm trán đương kim vô địch Real Madrid. HLV Brendan Rodgers đã mua nhiều cầu thủ chất lượng bù đắp cho sự ra đi của Luis Suarez song xét về chiều sâu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn hơn Liverpool một bậc. Để giành vé vào vòng 16 đội, á quân Ngoại hạng Anh mùa trước cần giải quyết 2 đội còn lại là Basel và Ludogorets. Basel từng góp phần loại Man Utd ở vòng bảng Champions League 2011-12.

Kình địch của Real tại Tây Ban Nha, Barca có thể phải mất sức nhiều hơn ở vòng bảng. PSG sẽ không dễ để đội bóng xứ Catalan giành vị trí dẫn đầu, nhất là khi Luis Suarez phải đến cuối tháng 10 mới thi đấu trở lại. 2 đội từng hòa nhau cả hai trận tứ kết mùa 2012-2013, với kết quả Barca đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân đối phương. Hai đội còn lại của bảng F là Ajax và Apoel nhiều khả năng chỉ đủ sức nhắm đến vé xuống dự Europa League.

Arsenal sẽ gặp Dortmund mùa thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng. Mùa trước, hai đội cùng đi tiếp khi hơn Napoli chỉ số phụ. Á quân Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray và nhà vô địch Bỉ Anderlecht sẽ đóng vai trò thách thức đối với Arsenal và Dortmund. Galatasaray vừa có HLV mới là cựu chiến thuật gia của tuyển Italy, Cesare Prandelli.

Trong một cuộc đối đầu nổi bật khác, á quân Champions League mùa trước Atletico Madrid sẽ gặp nhà vô địch Serie A Juventus tại bảng A. Bảng này có thể đã trở nên khốc liệt hơn nếu Liverpool và Monaco cùng góp mặt.

Chelsea có thể là đội bóng Anh dễ thở nhất tại vòng bảng năm nay. Ba đối thủ Schalke, Sporting Lisbon, Maribor đều tỏ ra dưới cơ so với thầy trò Jose Mourinho.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Atletico Madrid, Juventus, Olympiakos, Malmo

Bảng B: Real Madrid, Basel, Liverpool, Ludogorets

Bảng C: Benfica, Zenit, Leverkusen, Monaco

Bảng D: Arsenal, Dortmund, Galatasaray, Anderlecht

Bảng E: Bayern, Man City, CSKA Moscow, Roma

Bảng F: Barca, PSG, Ajax, Apoel

Bảng G: Chelsea, Schalke, Sporting Lisbon, Maribor

Bảng H: Porto, Shakhtar, Bilbao, Bate Borisov

* Vòng bảng bắt đầu thi đấu từ ngày 16/9 và kết thúc ngày 10/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần