Man City - Villa: Dễ dàng lên đỉnh!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cú sảy chân hòa 3-3 của Liverpool trước Crystal Palace đêm 5/5 khiến các cầu thủ Man City như mở cờ trong bụng.

Họ đều hiểu rằng, nếu đánh bại Villa trong trận đá bù, The Citizens sẽ chiếm ngôi số 1 và tự tin bước vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Khi đó, chỉ cần không thua West Ham, thầy trò Pellegrini gần như chắc chắn sẽ bước lên bục vinh quang Premier League, bởi hiệu số bàn thắng bại đang vượt trội so với kình địch Liverpool.

Trước những cú vấp liên tiếp của "lữ đoàn đỏ" (trước Chelsea rồi Palace), Man City đã không bỏ lỡ thời cơ để vươn lên nắm quyền tự quyết.

Chiến thắng 3-2 trên sân Everton cuối tuần trước có thể không khiến tất cả người hâm mộ thỏa mãn, khi Man "xanh" lùi đội hình về phòng ngự và câu giờ lúc cuối trận, nhưng đó là 3 điểm mang tính chất cực kỳ quan trọng.
Man City - Villa: Dễ dàng lên đỉnh! - Ảnh 1
 
Được trở về thánh địa Etihad để đá hai trận cuối là lợi thế cực lớn với The Citizens. Còn nhớ ở lượt đi, Man "xanh" từng để thua ngược 2-3 trước Aston Villa. Vậy nên, dù được đánh giá cao hơn ở thời điểm này, họ cũng sẽ không chủ quan.

Tiền vệ chủ lực Yaya Toure chia sẻ: "Chúng tôi đã làm việc cật lực cả mùa giải nên nếu không giành chiến thắng, đó là nỗi thất vọng rất lớn.

Tôi tin Man City sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Nó sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố thể lực và tâm lý để giành trọn 6 điểm ở hai trận cuối cùng."

Dù bị thay ra sân giữa hiệp hai trong chuyến làm khách Goodison Park, nhưng Yaya Toure không gặp vấn đề về sức khỏe và có thể ra sân từ đầu.

Mất mát lớn nhất bên phía chủ nhà là Sergio Aguero. Tiền đạo Argentina dính chấn thương gân kheo nên không kịp bình phục để xung trận.

Tuy vậy, trong tay Pellegrini vẫn còn một Edin Dzeko đang đạt phong độ rất cao. Tay săn bàn người Bosnia tiếp tục thể hiện tầm quan trọng trên hàng công với cú đúp đẹp mắt vào lưới Howard mới đây.

Về phần Aston Villa, sau khi đánh bại Hull 3-1 cuối tuần trước, đoàn quân HLV Lambert đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Chính vì thế, chuyến làm khách sắp tới chỉ mang ý nghĩa tinh thần và danh dự.

Hành quân đến Etihad, Lambert sẽ không có sự phục vụ của hai tiền đạo Benteke và Kozak vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của Agbonlahor vẫn còn bỏ ngỏ.