Màn diễu binh đậm sắc màu chống Covid-19 kỷ niệm Quốc khánh Pháp

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/7/2021, Pháp đã tổ chức lễ diễu binh mừng Quốc khánh trên Đại lộ Champs Elysées của thủ đô Paris sau 1 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Ngày 14/7/2021, Pháp tổ chức lễ diễu binh mừng Quốc khánh trên Đại lộ Champs Elysées. 
Với chủ đề "Chiến thắng tương lai", cuộc diễu binh nhằm tôn vinh những lực lượng đi đầu trong phòng chống dịch Covid-19 và sự chuẩn bị sẵn sàng của quân đội cho các cuộc "giao tranh" khó khăn hơn, căng thẳng hơn để chống lại dịch bệnh.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp Francois Lecointre đứng trên xe chỉ huy trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh.
Quốc khánh Pháp năm nay diễn ra trong bối cảnh lệnh giãn cách đã được gỡ bỏ, nhưng mối lo về làn sóng dịch thứ tư do biến chủng Delta gây ra đã khiến buổi lễ không thể theo quy mô như mọi năm.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chụp ảnh với các tình nguyện viên của cơ quan hành chính, Tổng cục Quốc gia (SNU) tại lễ diễu binh trên đại lộ Champs-Elysees ở Paris hôm 14/7/2021.
Lực lượng Vệ binh cộng hòa tham gia lễ diễu binh mừng Quốc khánh Pháp vào ngày 14/7/2021.
Cuộc diễu binh được bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng và chỉ kéo dài gần 2 giờ. Số lượng khán giả bị hạn chế và chỉ những người có thẻ tiêm chủng hoặc chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính mới được đi qua rào chắn. Số lượng khán giả trên khán đài cũng được giới hạn ở mức 10.000 người, so với 25.000 trong thời gian bình thường.
Lễ diễu binh năm nay có sự tham gia của 5.000 người, bao gồm 4.300 binh sĩ.
Tổng thống Emmanuel Macron đã chủ trì buổi lễ diễu binh có sự tham gia của 5.000 người, bao gồm 4.300 binh sĩ, 73 máy bay, 24 trực thăng, 221 phương tiện và 200 chiến mã của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa.
 
Xe bọc thép được thay thế bằng xe cứu hỏa, máy bay chiến đấu nhường chỗ cho cuộc biểu dương lực lượng của các loại máy bay vận tải mà phòng không không quân Pháp huy động chở bệnh nhân Covid-19 vào lúc cao điểm của dịch bệnh.
Ngưới dân Pháp đeo khẩu trang trong lúc xem máy bay phản lực Alpha của Không quân Pháp trình diễn tại lễ diễu binh mừng Quốc khánh.
Tại lễ diễu binh năm nay, số lượng khán giả trên khán đài cũng được giới hạn ở mức 10.000 người, so với 25.000 trong thời gian bình thường.
Phi đội không quân danh dự Patrouille de France trình diễn tại lễ diễu binh mừng kỷ niệm Quốc khánh Pháp trên Đại lộ Champs Elysées ở thủ đô Paris, ngày 14/7/2021.