Mãn nhãn đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 24/6, sau 5 đêm thi với nhiều cảm xúc bất ngờ xen lẫn hồi hộp, cuối cùng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF) đã tìm ra được nhà vô địch mới trong đêm chung kết với chủ đề Mộc, đó chính là đội pháo hoa đến từ xứ sở mỳ ống - Italia.

Khép lại những chuỗi ngày lễ hội rực rỡ, tưng bừng tại thành phố bên sông Hàn, đêm chung kết Mộc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 đã chinh phục hoàn toàn khán giả bằng những màn pháo hoa đỉnh cao và những tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
Màn pháo hoa của đội Italy tại đêm chung kết.
Chủ đề Mộc của đêm Chung kết DIFF 2017 đã được thể hiện một cách hấp dẫn với các tiết mục nghệ thuật được trình diễn bởi những nghệ sĩ tên tuổi và những màn trình diễn pháo hoa có thể nói là mãn nhãn nhất DIFF 2017.
Anh là đội mở màn trong đêm chung kết với đủ thể loại âm nhạc từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca... đã đưa khán giả "bay lượn" cùng với những cung bậc cảm xúc. Sắc màu, đam mê, âm nhạc, tình yêu với Việt Nam, với Đà Nẵng đã được đội Anh chắt chiu từ cảm hứng trước Ngũ hành sơn, để rồi bung tỏa thành những bông pháo rực rỡ đủ màu hình dáng, khiến khán giả không ngớt trầm trồ thán phục.
Mộc Sơn, với sắc vàng và nâu đặc trưng của đá cẩm thạch trong những tác phẩm điêu khắc của người địa phương đã trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho màn trình diễn của đội pháo hoa Úc. Vẫn là hình tượng núi như khán giả đã gặp ở màn pháo hoa của đội trong đêm Thủy, nhưng yếu tố Mộc đã được khắc họa tinh tế bằng hình tượng cây bằng pháo hoa. Khán giả đã nhún nhảy theo âm nhạc và tận hưởng "buổi hòa nhạc pháo hoa" sống động mà đội Úc, bằng kinh nghiệm 95 năm của mình đã cống hiến cho họ.
 
Đại diện cho nước Italia, đội Martarello SRL đã phô diễn kỹ thuật điêu luyện của đội pháo 96 năm trình diễn khắp thế giới và kết thúc đêm Mộc bằng một màn pháo hoa đẹp lạ lùng và ngoạn mục, với phần âm nhạc mở đầu từ bộ phim Eragon. Tình yêu với thiên nhiên, con người... đã được "hình hóa" bằng pháo hoa, được "thanh âm hóa" bằng những bản tình ca mượt mà lãng mạn như Il Canto della Terra (Sarah Brightman ft. Andrea Bocelli), Running (Sarah Brightman), Nessun Dorma (Luciano Pavarotti).
Phong cách mang đậm chất Italia lãng mạn, song màn trình diễn lại thể hiện rõ nét tính quốc tế của DIFF 2017, những giây phút thăng hoa đã mang về chiến thắng ngoạn mục cho đội pháo hoa đến từ xứ sở mỳ ống. Giải Nhì đã thuộc về đội Úc và đạt giải Ba là đội pháo hoa Anh quốc.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đã khép lại bằng nốt thăng đỉnh cao của đêm Mộc. Một mùa pháo hoa mới lại được háo hức mong chờ, hứa hẹn thành công hơn, ngoạn mục hơn, sôi động hơn.
Một số hình ảnh trình diễn pháo hoa trong đêm Chung kết:
Hình ảnh pháo hoa trong đêm chung kết của đội vô địch Italia:
 
 
 
 
 
 
 

Hình ảnh pháo hoa trong đêm chung kết của đội Úc:

 
 
 
 
 
 
 

Hình ảnh pháo hoa trong đêm chung kết của đội Anh:

 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần