Màn trình diễn tuyệt vời của Tottenham

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tiền đạo Heung-Min Son đã ghi một bàn thắng tuyệt vời khi Spurs mở màn mùa giải Premier League 2021/22 trước nhà đương kim vô địch Manchester City.

Mùa trước, Man City chỉ thắng 1 trong 3 trận đầu tiên của mùa giải năm ngoái nên HLV Pep Guardiola đã công khai việc sớm tăng tốc để tạo lợi thế tại Premier League hòng tập trung cho Champions League. Bằng chứng là ông chỉ sử dụng đội hình phụ cho Man City trong trận tranh siêu cúp Anh 2021 và phải nhận thất bại 0-1 trước Leicester City.
Kỵ giơ
Thực ra, sân nhà Tottenham Hotspur (mới) là địa chỉ mà 3 mùa bóng liên tiếp Man City chỉ biết trắng tay ra về. Tính rộng ra lịch sử 49 trận đối đầu, Spurs là đối thủ kỵ giơ khi họ đã thắng Man City 26 trận, hòa 7 và chỉ đề thua 16.
Việc Harry Kane, chân sút sinh năm 1993 của Spurs công khai bày tỏ quan điểm muốn đi tìm một thử thách mới và điểm đến ưa thích trong mắt Kane chính là Man City lại khiến cho trận đấu thêm căng thẳng. Đứng trước tình hình đó, cho đến hết ngày 31/8 khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ đóng cửa, HLV Nuno Santo quyết định không điền tên Harry Kane vào đội hình xuất phát của Tottenham Hotspu. Niềm tin được đặt vào Heung-Min Son, cầu thủ được đôn lên đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.
 Heung-Min Son là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh CNN.

Trong khi đó, dù có màn ra mắt không mấy ấn tượng trong trận gặpLeicester City nhưng HLV Pep Guardiola vẫn quyết định điền tân binh Grealish vào đội hình xuất phát. Số 10 trị giá 117,7 triệu bảng đá tiền vệ biên trái trong đội hình 4-3-3 quen thuộc của Manchester City. Dù đá sân khách nhưng mang danh nhà vô địch Premier League, có nhiều cầu thủ chất lượng hơn nên không còn cách nào khác, các cầu thủ khách tràn lên tấn công.
Suốt 45 phút đầu của trận đấu thuộc về đội khách, chỉ có sự gan lỳ, thi đấu quyết liệt của bộ đôi trung vệ Dier, Sanchez và thủ môn Lloris thì lưới của các cầu thủ chủ nhà mới không bị rung lên. Đây là trận đấu Man City cầm bóng 66%, thực hiện 548 đường chuyền (Spurs chỉ 293), được hưởng tới 11 quả phạt góc nhưng bàn thắng vẫn không đến.
Trong khi đó, chỉ cần 3 cú sút trúng khung thành, Spurs đã có bàn thắng do Son Heung-Min (55') là tác giả, Steven là người chuyền bóng.Son Heung-Min từ vị thế hộ công cho Kane giờ sẽ là ngôi sao lớn nhất trên hàng công Tottenham. Trong khi đó, ngôi sao đắt giá nhất Premier League Grealish tiếp tục gây thất vọng khi không phối hợp được với Torres, Sterling, Mahrez.
 HLV Pep Guardiola không muốn phải nhận thất bại trong ngày đầu ra quân nên đã tung Jesus, Zinchenko, De Bruyne chuyển về chơi với sơ đồ 3-4-3. Để bảo vệ tỷ số mong manh HLV Nuno Santo đưa Lo Celso thay Bergwijn chuyển thành sơ đồ 4-5-1, hình thành 2 lớp phòng ngự. Có lẽ, thua trận sẽ khiến các ông chủ sân Etihad càng quyết tâm phá két đến 150 triệu bảng để chiêu mộ đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane.
 Kết quả vòng 1 Premier League. Ảnh Bongdaplus

Vài kỷ lục
Với chiến thắng nay, Tottenham đã đánh bại Man City 16 lần trên sân nhà ở Premier League, một kỷ lục mà chỉ Liverpool làm được trước Man City. Đội trưởng thủ môn Lloris đã cân bằng kỷ lục mọi thời đại về số trận ra sân nhiều nhất tại Premier League 299 trận do Darren Anderton đang nắm giữ.
Son cho thấy minh là khắc tính với mànho lưới Manchester City. Tuyển thủ Hàn Quốc hiện đã ghi bàn trong cả 4 lần ra sân trước The Citizens trên sân vận động Tottenham Hotspur. Hiện giờ anh đã có 7 bàn thắng vào lưới Manchester City, kém 4 bàn so với Southampton.
Trong khi đó, HLV Nuno trở thành huấn luyện viên thứ 2 chiến thắng trong trận đấu khai mạc tại Premier League trước các nhà đương kim vô địch. Trước đó, chỉ HLV Mike Phelan của Manchester United giành thắng lợi trước Leicester mùa 2016/17.
Danh sách ra sân
Spurs (4-2-3-1): Lloris (c), Tanganga (Doherty 83), Dier, Sanchez, Reguilon, Hojbjerg (Romero 90), Skipp, Bergwijn (Lo Celso 77), Dele, Lucas, Son
Người thay thế (không sử dụng): Gollini, Davies, Winks, Sissoko, Bryan, Scarlett.
Manchester City (4-3-3): Ederson, Cancelo, Dias, Ake, Mendy (Zinchenko 79), Grealish, Fernandinho (c), Gundogan, Mahrez (De Bruyne 79), Torres, Sterling (Jesus 70). 
Cầu thủ dự bị (không sử dụng): Steffen, Walker, Stones, Laporte, Rodrigo, Bernardo.
Bàn thắng: Spurs - Son 55.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần