Man Utd gục ngã ở Cup Liên đoàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không thể ghi bàn trong 120 phút trước Middlesbrough, đội chủ sân Old Trafford hứng chịu thất bại 1-3 trong loạt sút luân lưu, qua đó bị loại ở vòng bốn.

Cầu thủ Man Utd thất vọng khi bị loại sớm ở Cup Liên đoàn. Ảnh: AFP.
Cầu thủ Man Utd thất vọng khi bị loại sớm ở Cup Liên đoàn. Ảnh: AFP.
Cả ba cầu thủ người Anh là Wayne Rooney, Michael Carrick và Asley Young đều sút hỏng luân lưu. Tomas Mejias cản phá hai cú sút của Rooney và Young, trong khi Carrick sút vọt xà. Thủ môn người Tây Ban Nha trở thành người hùng của Middlesbrough, không chỉ trên loạt "đấu súng" mà còn ở 120 phút trước đó khi nhiều lần cứu thua cho đội khách.

Các CĐV Man Utd sống trong lo lắng trước loạt luân lưu, bởi lẽ ba lần gần nhất đối mặt với loạt sút may rủi, đội chủ sân Old Trafford đều nhận thất bại.

Hai năm liên tiếp, Louis Van Gaal dừng bước sớm ở mặt trận Cup Liên đoàn. Mùa trước, Man Utd còn bị loại ngay vòng hai trước đội bóng ít tên tuổi MK Dons.

Man Utd, được chơi trên sân nhà và chỉ gặp đội đang đá ở Championship, nên tự trách mình vì thất bại này. "Quỷ đỏ" khi ở thế chân tường mới buộc phải vùng lên tấn công nhưng khi đó là quá muộn để tạo sự khác biệt.

Đánh bại Man Utd là phần thưởng xứng đáng cho đoàn quân của Aitor Karanka, trợ lý một thời của Jose Mourinho ở Real Madrid. Middlesbrough thi đấu quả cảm, tạo ra số cơ hội nguy hiểm bằng với đội chủ nhà (6). Các cầu thủ Boro còn được tiếp lửa bởi gần 10.000 CĐV kéo đến Old Trafford, với những bài ca cổ vũ không dứt trên khán đài.

Van Gaal thực hiện chín sự thay đổi so với trận hòa Man City cuối tuần trước. Chỉ có trung vệ Chris Smalling và Marcos Rojo góp mặt trong đội hình xuất phát. Tuy vậy, chất lượng đội hình của đội chủ nhà không thể xem nhẹ với sự góp mặt của Darmian, Fellaini, Carrick hay Memphis Depay. Sang hiệp hai, những trụ cột của "Quỷ đỏ" như Rooney, Martial và Young cũng lần lượt được tung vào sân.

Thực lực vượt trội nhưng đội chủ sân Old Trafford gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Man Utd còn suýt bị ghi bàn trước với những hớ hênh trong hàng phòng ngự. Sergio Romero không xử lý tốt đường chuyền về của Daley Bind, đứng nhìn bóng đi sượt qua khung thành trong gang tấc. Hậu vệ người Hà Lan còn một lần đá phản lưới nhà nhưng bàn thắng không được tính khi trước đó tiền đạo Kike rơi vào thế việt vị.

Sau 89 phút diễn ra buồn tẻ, trận đấu thực sự nóng lên khi cả hai đội đều không muốn giải quyết thắng thua trên loạt penalty. Boro có hai pha dứt điểm của Downing, Leadbitter, đều bị Romero cản phá. Jesse Lingard có tình huống đối mặt với khung thành đội khách nhưng không thể thắng được Mejias. Cầu thủ trẻ của Man Utd còn có tình huống dứt điểm chạm khung gỗ.

Đội chủ nhà thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng khi dồn ép Boro trong những phút đá hiệp phụ. Tuy vậy, các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giầy của Martial, Fellaini. Trận đấu buộc phải tiến đến loạt luân lưu, nơi Man Utd có ba cầu thủ sút hỏng và chấp nhận thất bại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần