Man Utd thắng đậm trận đầu Giggs cầm quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rooney và Mata mỗi người lập một cú đúp mang về thắng lợi 4-0 trước Norwich, trong trận đầu tiên của Rygan Giggs làm HLV tạm quyền Man Utd.

Thắng 4-0 là kết quả đẹp, thậm chí lý tưởng cho màn ra mắt của một HLV mới chân ướt chân ráo lần đầu cầm quân như Giggs. Nhưng tỷ số ấy chưa hẳn là sự phản ánh chân thực nhất diễn biến trên sân Old Trafford trong trận cầu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh hôm 26/4.
Man Utd thắng đậm trận đầu Giggs cầm quân - Ảnh 1
Man Utd chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian, giữ bóng hơn 60%, dứt điểm nhiều gần gấp ba (25 - 9), sút trúng hướng cầu môn gần gấp sáu (11-2). Nhưng trên thực địa, các học trò của Giggs không hề có một trận đấu dễ dàng.

Cả hiệp đầu, Man Utd loay hoay mà không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự Norwich, cho đến khi Welbeck bị kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài Lee Probert cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền xứng đáng. Rooney không mắc sai sót nào khi nhận trọng trách sút phạt.

Nhờ bàn thắng đó, Man Utd dễ thở hơn đáng kể sau giờ giải lao nhưng ba bàn tiếp theo mà họ ghi xuất phát từ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân hoặc sai lầm của đối thủ hơn là việc các học trò của Giggs tự phối hợp.

Thoạt đầu, liều doping tinh thần từ việc thay tướng chỉ hiện lên ở đâu đó trên khán đài, nơi các CĐV Man Utd dành những tràng pháo tay không ngớt cho Giggs, khi tiền vệ kỳ cựu này diện bộ vest lạ lẫm bước ra khỏi đường hầm với nụ cười thân thiện và sự tự tin hiện rõ trên gương mặt. 

Nhưng vào trận, hiệu ứng tinh thần từ việc Moyes ra đi, Giggs ngồi ghế nóng là rất mờ nhạt. HLV tạm quyền người xứ Wales hôm qua cho Man Utd đá 4-4-2, với Welbeck cặp cùng Rooney trên hàng công, trong khi Antonio Valencia và Shinji Kagawa hỗ trợ hai biên. Nhưng cách sắp xếp ấy không ăn thua trước hàng phòng ngự dày đặc và chơi bọc lót rất kỹ của Norwich. 

Ngoài cú bắt vô-lê của Welbeck khiến thủ môn Ruddy phải vất vả cản phá, hàng thủ Norwich chơi rất tập trung và vô hiệu hòa thành công các nỗ lực công thành của phía chủ nhà. Đột biến chỉ đến ở phút 40, khi Welbeck bị Whittaker cản ngã từ phía sau trong vòng cấm và Rooney sút vào quả phạt đền sau đó một phút.

Lợi thế được nhân đôi cho Man Utd ngay đầu hiệp hai, từ một tình huống mà toàn bộ hàng thủ Norwich giật mình, không kịp trở tay vì pha xử lý táo bạo khi đã mất chân trụ của Rooney. Tiền đạo đeo áo số 10 dẫn vài nhịp từ trái vào rồi dứt điểm đẹp mắt, hạ Ruddy phút 49.
Norwich chơi phòng ngự ấn tượng trong hiệp một.
Norwich chơi phòng ngự ấn tượng trong hiệp một.
"Gác" đối thủ hai bàn, nhưng cách chơi của Man Utd nhìn chung vẫn ì ạch, chật vật mỗi khi va chạm với hàng thủ đối phương. Phải đến lúc này, Giggs mới điều chỉnh, đưa Mata vào thay Welbeck để trả Man Utd về sơ đồ 4-2-3-1. Chỉ sáu phút sau khi hiện diện trên sân, Mata tỏa sáng với cú đệm bóng hạ Ruddy, nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa kịp hoàn lại hồn sau bàn thua này, Norwich đã nhận thêm bàn thua thứ tư, lần này vẫn từ một pha chớp thời cơ đánh đầu cận thành của Mata sau khi Valencia nã đại bác rất căng. Những phản ứng yếu ớt của Norwich sau đó chỉ đủ để "gãi ngứa" cho De Gea, giúp thủ môn của Man Utd có cơ hội trổ tài đôi lần.

Xét theo cách họ chơi trầy trật, chiến thắng hôm qua rõ ràng chưa phải là một màn trình diễn hay của Man Utd. Nhưng Giggs, các đồng đội, chiến hữu nay trở thành học trò của anh, Man Utd và các fan vẫn có thể nở nụ cười tươi rói mừng chiến thắng tại Old Trafford - điều bị cho là xa xỉ thời Moyes còn tại vị. 

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley (Chicharito 71), Kagawa (Young 65), Rooney, Welbeck (Mata 60).

Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Snodgrass, Howson, Johnson, Redmond (Hooper 69), Fer (Tettey 79), Van Wolfswinkel (Elmander 57).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần