Man Utd thoát thua trên sân West Brom

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phải nhờ đến pha lập công của Daley Blind ở phút 87, Man Utd mới gỡ hòa 2-2 và kiếm được một điểm trong trận đá muộn vòng tám Ngoại hạng Anh hôm qua 20/10.

Bàn gỡ 2-2 của Man Utd đến trong một pha xử lý đẹp mắt và cho thấy sự đột biến khó lường. Có bóng cách cầu môn West Brom khoảng 23m, Blind quan sát nhanh rồi thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp và chính xác tuyệt đối, lái bóng vào góc thấp, làm bó tay thủ môn Boas Myhill.

Khoảnh khắc lóe sáng cá nhân này cứu cho Man Utd khỏi một trận thua trông thấy, nơi họ hai lần bị dẫn bàn ở các phút thứ tám rồi 66. Fellaini là chủ nhân bàn gỡ 1-1, cũng từ một pha xử lý đậm chất cá nhân. Tiền vệ người Bỉ nhận quả tạt từ biên vào, chạm một nhịp, tìm góc sút rồi nã đại bác vào góc cao phía gần.
Pha ấn định tỷ số 2-2 hôm qua là lần đầu tiên Blind ghi bàn trong màu áo Man Utd. Ảnh: Reuters.
Pha ấn định tỷ số 2-2 hôm qua là lần đầu tiên Blind ghi bàn trong màu áo Man Utd. Ảnh: Reuters.
Kết quả hòa 2-2 tại The Hawthorns đồng nghĩa với việc Man Utd vẫn chưa biết thắng trên sân khách trong các trận chính thức của kỷ nguyên Louis Van Gaal, nối dài mạch không thắng của đội trên sân khách tại Ngoại hạng Anh kể từ trận hạ chủ nhà Newcastle hồi tháng 4. Họ, dù nối dài mạch bất bại lên ba trận, chỉ có một điểm và lại rớt khỏi top 4, với một điểm ít hơn Liverpool, đội đứng thứ tư với 13 điểm qua tám vòng.

Do Falcao vừa trở về từ Nam Mỹ và vẫn mệt, HLV Van Gaal quyết định cất anh trên ghế dự bị và lần đầu tiên để Adnan Januzaj đá chính. Man Utd về lý thuyết vẫn đá theo sơ đồ 4-3-1-2 với Januzaj chơi cạnh đội trưởng Van Persie trên tuyến đầu. Nhưng trên thực tế, hôm qua, họ có thiên hướng đá 4-1-4-1 với Januzaj và Di Maria dạt ra hai biên, cặp Herrera - Mata đá ở khu trung tâm, còn Daley Blind lùi xuống chơi như tấm lá chắn phía trước hàng thủ.

Tuy nhiên, cách bố trí đó tỏ ra không hiệu quả trước West Brom được tổ chức rất tốt với Joleon Lescott thống lĩnh hàng thủ, vô hiệu hóa một Van Persie có phần cô độc ở vị trí mũi nhọn của Man Utd, và rất nguy hiểm trong các pha phản công nhờ tốc độ, sự di chuyển khôn ngoan của Berahino. Từ một pha chạy chỗ thông minh của Berahino, West Brom mở tỷ số ở phút thứ tám khi Wisdom tạt bóng từ cánh phải vào trung lộ để Sessegnon dứt điểm trái phá, hạ De Gea.

Man Utd phản ứng tích cực sau bàn thua này và khiến hàng thủ chủ nhà, đặc biệt là thủ môn Myhill, phải làm việc vất vả trong những phút tiếp theo. Nhưng Di Maria hai lần và Van Persie một lần đều không thắng được thủ môn bắt chính trận đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái. Mãi đến đầu hiệp hai, đột biến mà Man Utd chờ đợi mới đến khi cầu thủ vào thay người Fellaini tỏa sáng với pha xử lý gọn gàng, gỡ hòa 1-1.

Nhưng hy vọng mà Man Utd vừa nhen nhóm ấy một lần nữa bị West Brom dội nước lạnh. Hàng thủ áo đỏ như bỏ quên Berahino để anh này thoát xuống nhận đường chọc khe của Chris Brunt rồi thỏa mái ngắm nghía, cứa lòng hạ De Gea trong pha đối mặt, tái lập thế dẫn bàn cho phía chủ nhà.

Thế bị dẫn bàn trong khi các học trò tỏ ra bế tắc buộc Van Gaal phải thực hiện thêm ai điều chỉnh nữa khi bước vào nửa cuối hiệp hai, với Falcao rồi Young lần lượt được tung vào sân. Sức ép mà Man Utd tạo ra rồi cũng mang lại kết quả với tình huống dứt điểm ấn định tỷ số hòa 2-2 của Blind ở phút 86. Nhưng họ cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon trước đó 12 phút khi cú sút từ ngoài khu vực 16m50 của Van Persie bị cột dọc từ chối.

Trở lại Manchester sau trận hòa này, Man Utd sẽ có sáu ngày để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea ở vòng chín, chủ nhật 26/10. So với thầy trò Van Gaal, Chelsea bất lợi hơi đôi chút vì phải đấu Champions League giữa tuần - tiếp Maribor ở lượt ba vòng bảng hôm nay.

Đội hình thi đấu:

West Brom (4-2-3-1): Myhill - Wisdom, Dawson, Lescott, Pocognoli - Gardner, Morrison - Dorrans, Sessegnon, Brunt; Berahino.

Man Utd (4-3-1-2): De Gea - Rafael, Jones, Rojo, Shaw - Herrera (Fellaini 46), Blind, Di Maria (Young 76)- Mata (Falcao 72) - Van Persie, Januzaj.