Man Utd thua thảm đội hạng dưới, bị loại khỏi Cup Liên đoàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khởi đầu ác mộng của Van Gaal cùng Man Utd mùa này tiếp tục kéo dài, với thất bại 0-4 trên sân của đội hạng Ba MK Dons hôm qua (26/8).

Lần đầu tiên phải dự Cup Liên đoàn Anh từ vòng hai được cho nỗi hổ thẹn của Man Utd. Nhưng sau hai trận đầu mùa chưa biết mùi chiến thắng (thua Swansea 1-2 và hòa Sunderland 1-1), trận cầu với MK Dons vẫn được chờ đợi như một cơ hội giúp thầy trò Van Gaal giảm đau. Một thắng lợi ít nhiều sẽ tạo ra cảm giác hưng phấn, trước khi trở lại với hiện thực tăm tối ở sân chơi số một là Ngoại hạng Anh.
Giggs che mặt, như không muốn tin vào những gì đang xảy ra tại Stadium mk. Trước đối thủ kém nhất mà họ giáp mặt từ đầu mùa, Man Utd lại hứng chịu thất bại nặng nề nhất. Ảnh: AFP.
Giggs che mặt, như không muốn tin vào những gì đang xảy ra tại Stadium mk. Trước đối thủ kém nhất mà họ giáp mặt từ đầu mùa, Man Utd lại hứng chịu thất bại nặng nề nhất. 
Nhưng rồi, chuyến hành quân đến Stadium mk hôm qua chẳng những không mang lại bất kỳ liều thuốc giảm đau nào, mà còn khoét sâu hơn nữa nỗi lòng của cổ động viên Man Utd. Trước đối thủ đang chơi tại League One - tương đương giải hạng ba trong thứ bậc các hạng đấu bóng đá Anh sau Ngoại hạng Anh và Championship, Man Utd thua đậm tới 0-4 với một bàn thua ở hiệp đầu và ba bàn khác ở hiệp còn lại.

Man Utd - đội từng bốn lần đoạt Cup Liên đoàn - còn chơi tệ đến mức không tung ra được lấy một cú dứt điểm đi trúng hướng cầu môn trong 72 phút đầu tiên. Man Utd ấy, với bề dày 112 năm lịch sử cùng đội hình đắt giá gấp nhiều lần, dễ dàng bị những cầu thủ vô danh của đội bóng mới thành lập cách đây 10 năm dày vò, hành hạ mà hầu như không có bất kỳ sự kháng cự nào.

Việc Van Gaal thay đến 10 trong 11 vị trí đá chính, so với trận hòa Sunderland ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, có lẽ không phải là lý do duy nhất dẫn đến thảm họa tại Stadium mk. Bởi dù tung phần lớn cầu thủ trẻ và dự bị, Man Utd vẫn sở hữu bộ khung không quá tồi, với De Gea, Evans, Anderson, Kagawa (Januzaj từ phút 20), Welbeck, Chicharito từ dưới lên. 

Lý do khác, quan trọng hơn, có lẽ nằm ở lỗi hệ thống của Man Utd. Sơ đồ 3-5-2 - kim chỉ nam về chiến thuật của đội trong kỷ nguyên Van Gaal - tiếp tục cho thấy những bất cập lớn, khi các cầu thủ vẫn chưa thể làm quen và tỏ ra lóng ngóng ở vị trí của họ. Hàng công chơi tệ hại, còn hàng thủ mắc quá nhiều sai sót.

Evans - người được kỳ vọng là điểm tựa cho hai đồng đội trẻ Michael Keane và Vermijl trong hàng thủ ba người - lại là người mắc lỗi đầu tiên và nghiêm trọng hơn cả. Phút 25, khi không hề chịu bất kỳ sức ép nào, hậu vệ người Ireland chuyền thẳng bóng cho Ben Reeves trong vòng cấm, để anh này dọn cỗ cho Grigg đánh bại De Gea, mở tỷ số trận đấu.

Evans ôm đầu đau đớn sau sai lầm này. Trên khán đài, đám đông gần 27.000 CĐV, mà phần lớn là các CĐV chủ nhà, bắt nhịp trêu tức Van Gaal với câu hát "Sớm mai ông sẽ bị sa thải". Nhưng bàn thua như gáo nước lạnh ấy vẫn không đủ để làm Man Utd thức tỉnh, mà dường như càng làm họ thêm u mê, lạc lối. Đội bóng áo đỏ thậm chí còn không có lấy một pha phối hợp tấn công, một đường chuyền sắc sảo ra hồn và có vẻ hài lòng vì chỉ thua một bàn khi vào giờ giải lao.
Hàng thủ ba người của Man Utd sụp đổ dễ dàng trước những cầu thủ tấn công giàu tốc độ của MK Dons.
Hàng thủ ba người của Man Utd sụp đổ dễ dàng trước những cầu thủ tấn công giàu tốc độ của MK Dons.
Sang hiệp hai, MK Dons vẫn làm chủ cục diện trên sân. Họ lẽ ra phải được hưởng một quả phạt đền khi Evans để bóng chạm tay sau cú sút của Bowditch, nhưng trọng tài từ chối cắt còi. Hàng thủ Man Utd sau đó, mà cụ thể là Evans, tiếp tục mắc sai sót với pha chuyền bóng cẩu thả cho Keane. Cầu thủ trẻ này làm mất bóng, tạo điều kiện cho Reeves thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào trước cầu môn. Grigg một lần nữa hạ De Gea bằng cú chạm ngực, đưa bóng vào lưới, nhân đôi lợi thế cho đội chủ nhà ở phút 63.

Chỉ bảy phút sau đó, hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Man Utd lại bị MK Dons xé toang bằng tình huống phối hợp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 như đá tập. Baldock lao lên bên cánh trái, rồi chuyền vào cho Reeves để hộ công này đưa bóng tới vị trí thuận lợi, nơi tiền đạo mới vào sân Afobe dứt điểm căng hạ De Gea.

Buổi tối ác mộng của Man Utd chưa dừng lại. Tận dụng việc đối phương tê liệt vì ba bàn thua, MK Dons tiếp tục tấn công và được đền đáp bằng bàn thắng thứ tư chốt hạ ở phút 84. Lại là Afobe ghi bàn, nhưng lần này từ một màn độc diễn ngoạn mục, vượt qua ba cầu thủ áo đỏ trước khi buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Đội hình thi đấu:

MK Dons (4-2-3-1): Martin; Baldock, McFadzean, Kay, Lewington; Alli, Potter; Carruthers (Green 61), Reeves, Bowditch (Powell 56); Grigg (Afobe 68).

Man Utd (3-5-2): De Gea; M.Keane, Evans, Vermijl; Janko (Perrara 46), Anderson, Kagawa (Januzaj 20), Powell (Wilson 57), James; Chicharito, Welbeck.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần