Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mạng di động S-Fone bắt tay với đối tác Trung Quốc

KTĐT - Dù được đánh giá cao về tính sáng tạo trong việc thiết kế các gói cước và hình ảnh dịch vụ nhưng S-Fone khó có thể trở thành đại gia trong làng di động.

KTĐT - Dù được đánh giá cao về tính sáng tạo trong việc thiết kế các gói cước và hình ảnh dịch vụ nhưng S-Fone khó có thể trở thành đại gia trong làng di động.

Hãng viễn thông Saigon Postel - đơn vị chủ quản mạng di động S-Fone vừa công bố bản ghi nhớ với 3 đối tác ngoại. Đây là động thái mới nhất của mạng di động CDMA sau khi SK Telecom tuyên bố rút vốn.

Theo bản ghi nhớ, 3 đối tác ngoại gồm Samsung, ZTE và Huawei sẽ hỗ trợ mạng di động S-Fone về công nghệ, mở rộng vùng phủ sóng, ứng dụng 3G, thiết bị đầu cuối, tiếp thị và đào tạo. Đồng thời giúp S-Fone phát triển các dịch vụ phi thoại tạo năng lực cạnh tranh của các dịch vụ 3G trên nền EVDO Rev A...

Ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc Điều hành S-Fone cho biết sự cam kết hỗ trợ toàn diện của các đối tác SamSung, ZTE và Huawei sẽ hỗ trợ S-Fone phát triển toàn diện trong thời gian tới. Còn đối tác cũ SK-Telecom vẫn là giữ một vị trí nhất định trong liên doanh nhưng không tham gia điều hành trực tiếp S-Fone.

Trên thực tế, dù được đánh giá cao về tính sáng tạo trong việc thiết kế các gói cước và hình ảnh dịch vụ nhưng S-Fone khó có thể trở thành đại gia trong làng di động. Những bất đồng quan điểm trong dự án S-Fone giữa Saigon Postel và SK Telecom khiến cho mạng di động này đã tuột mất nhiều cơ hội vàng. Ngoài ra, sự khai tử của HT Mobile và sự trầm lắng của EVN Telecom đã phá vỡ đối trọng của công nghệ CDMA và GSM trên thị trường và S-Fone không còn mạnh mẽ trong cuộc chạy đua với các mạng di động lớn.

Sau 7 năm hoạt động tại VN, S-Fone - nhà khai thác di động thứ ba tại Việt Nam (sau MobiFone và VinaPhone) chưa phát huy được thế mạnh của mình. Mạng hiện có gần 8 triệu khách hàng, trong số này chỉ 4 triệu đang hoạt động. Đây được coi là tốc độ “rùa” trên thị trường viễn thông vốn được coi là phát triển chưa từng có trong thời gian qua.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ