Mang ma túy vào Việt Nam, người nước ngoài lĩnh án tử hình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Emmanuel Sillo Camacho (SN 1975, Quốc tịch Philippin) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Camacho tại phiên tòa.
Bị cáo Camacho tại phiên tòa.
Theo cáo buộc, trưa 7/12/2013 Camacho nhập cảnh vào Việt Nam và bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội phát hiện trong hành lý của Camacho có 6 bọc nilon màu trắng, mỗi bọc có 3 chiếc bít tất, trong mỗi chiếc bít tất có giấu 1 túi nilon màu đen chứa chất bột màu trắng. Tổng số tang vật thu giữ của đối tượng là 18 túi chất bột màu trắng, là Cocain, với trọng lượng 3,408,18g.

Camacho khai nhận tại tòa, khoảng tháng 8/2013, qua mạng xã hội facebook, anh ta quen biết một người phụ nữ tên Jessica (đang sinh sống tại Brazil). Đến ngày 25/11/2013, gặp Jessica tại Brazil. Khi gặp mặt, Jessica đặt vấn đề thuê Camacho vận chuyển ma túy vào Việt Nam và hứa hẹn sẽ xin việc cho anh này tại Brazil hoặc các nước khác với mức lương từ 1.000 USD - 1.500 USD/tháng.

Khi Camacho đồng ý với thỏa thuận thì một người phụ nữ khác xưng là bạn của Jessica đến đưa cho anh này 6 bọc nilon, trong đó có 18 chiếc bít tất chứa cocain và dặn mang đến Việt Nam sẽ có người liên lạc để nhận ma túy. Đến ngày 7/12/2013, Camacho mang số hàng trên về Singapore rồi tiếp tục bay từ Singapore về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Camacho thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam. Nghe VKS đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt cao nhất, bị cáo Camacho luôn miệng nói lời van xin được một con đường sống để được hưởng sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi xem xét lại toàn bộ vụ án cũng như những chứng cứ, lời khai của bị cáo đã được thẩm tra tại phiên tòa, HĐXX khẳng định việc truy tố bị cáo Camacho là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. HĐXX quyết định xử phạt tử hình đối với Emmanuel Sillo Camacho.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần