Mang mùa đông xứ Huế ra Hà Nội

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Mùa đông xứ Huế” là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào các tối 14, 15, 16/12.

Đây là chương trình nghệ thuật lớn nhất tái hiện mùa đông xứ Huế thông qua âm nhạc cổ truyền tại Hà Nội.
 
Từ tháng 6/2016, ý tưởng xây dựng một chương trình nghệ thuật hoành tráng gồm những âm hưởng âm nhạc Huế đã được lên khuôn. Gần 6 tháng qua, các đơn vị được giao thực hiện đã chạy đôn đáo lo từ khâu thiết kế sân khấu, phối khí, đến liên hệ nghệ sĩ… Đến nay, hàng trăm nghệ sĩ đã khấp khởi hoàn thiện những công việc cuối cùng cho đêm diễn mở màn vào 20 giờ tối nay (14/12). Nhạc sĩ Nguyễn Việt Đức - Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Mùa đông xứ Huế” sẽ là chương trình nghệ thuật đậm chất Huế nhất từ trước đến nay diễn ra ở Hà Nội. Các nhạc mục trong chương trình sẽ gửi tới công chúng Hà Nội các cung bậc cảm xúc khác nhau. Chương trình thu hút sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ cả 3 miền nên việc khớp nối các tiết mục cho nhuần nhuyễn là việc rất cần thiết để chương trình đạt được hiệu quả cao nhất.
Phần một có tên gọi “Huế xưa” sẽ tái hiện một cố đô trầm mặc với những cơn mưa kéo dài níu lòng người, níu chân người chậm lại trong cái lạnh se sắt của “Mùa đông xứ Huế”. Từ đó, công chúng cảm nhận sự hoài cổ, uy nghiêm của lịch sử huy hoàng in dấu trên đền đài, thành quách rêu phong. Đặc biệt, tiết mục mở màn “Nón bài thơ xứ Huế” sẽ gồm các làn điệu “Hò mái nhì”, “Mái sắp”, “Quỳnh tương” và “Lý con sáo” do 4 nữ NSƯT và 1 NSND của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn. Tiết mục mở màn này góp phần giới thiệu đến khán giả dòng âm nhạc dân gian Huế.
Chương trình nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế” có sự tham gia biển diễn của nhiều giọng ca tên tuổi như Bảo Yến, Vân Khánh, Quang Linh, Đăng Dương, Anh Thơ, Vũ Thắng Lợi, Lê Anh Dũng, Lô Thủy… Mặc dù Huế là đơn vị địa phương đầu tiên sau các đơn vị nghệ thuật T.Ư thuộc Bộ biểu diễn trong dự án chương trình nghệ thuật có chất lượng tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhưng đến nay đơn vị tổ chức tự tin thông báo đã cháy vé biểu diễn của 3 đêm diễn “Mùa đông xứ Huế” sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần