Manuel Neuer - thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để "hâm nóng" cho mùa giải 2015/16 sắp sửa khởi tranh, trang web nổi tiếng 101 Great Goals đã tiến hành thống kê danh sách 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hện tại.

 Kết quả, Premier League là giải đấu đóng góp nhiều thủ môn nhất (8 người), tiếp đó là La Liga (5), Italia, Pháp (3 người). Bundesliga dù chỉ có vỏn vẹn 1 người nhưng đó lại là cái tên đứng ở vị trí đầu tiên: Manuel Neuer - một thành quả xứng đáng dành cho những gì mà nhà đương kim vô địch World Cup 2014 đã làm suốt nhiều mùa giải qua.
Manuel Neuer - thủ môn xuất sắc nhất thế giới - Ảnh 1
Không chỉ trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ Bayern, giành vô số danh hiệu cao quý, anh còn giúp định nghĩa lại khái niệm và phạm vi hoạt động của vị trí “thủ môn”.

Xếp ngay sau Neuer là hai cái tên chơi ở Premier League, và cũng là hai thủ thành trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại: David De Gea (MU) – Thibaut Courtois (Chelsea). Người đầu tiên luôn chứng tỏ vị thế bất khả xâm phạm trong khung gỗ MU, đóng góp vào chiến tích trở lại sân chơi Champions League sau 1 năm xa cách. Người tiếp theo thậm chí còn xuất sắc hơn khi cùng Chelsea đăng quang chức vô địch Premier League thuyết phục.

Tất nhiên, mỗi cuộc bầu chọn đều không thể tránh được tranh cãi, ví dụ như những cầu thủ chỉ đóng vai trò “kép phụ”, ít ra sân như Petr Cech – tân binh của Arsenal hay Keylor Navas (Real) vẫn góp mặt.

NHM cũng phần nào tiếc nuối cho sự vắng mặt của Iker Casillas. Dù vừa phải nói lời chia tay Real Madrid sau 25 năm gắn bó, nhưng khó có thể nói “thánh Iker” đã trải qua mùa giải thảm họa bởi anh đã đường hoàng đánh bật người đàn em Keylor Navas lên ghế dự bị.

Ít nhất, thành tích á quân La Liga, lọt vào bán kết Champions League của Casillas vẫn khá khẩm hơn so với Diego Lopez – vừa cùng AC Milan ngụp lặn ở vị trí thứ 10 tại Serie A 2014/15 hay Adrian – thủ thành ít danh tiếng ở CLB hạng trung Premier League, West Ham.

Ngoài ra, những thủ thành còn lại góp mặt trong top 20, nhìn chung đều xứng đáng với tài năng của họ.

Top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới:

20. Fraser Forster (Southampton).

19. Victor Enyeama (Lille).

18. Salvatore Sirigu (PSG).

17. Keylor Navas (Real Madrid).

16. Adrian (West Ham).

15. Jan Oblak (Atletico).

14. Diego Alves (Valencia).

13. Asmir Begovic (Chelsea).

12. Steve Mandanda (Marseille).

11. Diego Lopez (AC Milan).

10. Marc-Andre ter Stegen (Barca).

9. Joe Hart (Man City).

8. Samir Handanovic (Inter Milan).

7. Petr Cech (Arsenal).

6. Claudio Bravo (Barca).

5. Hugo Lloris (Tottenham).

4. Gianluigi Buffon (Juventus).

2. Thibaut Courtois (Chelsea).

1. Manuel Neuer (Bayern).