Mạo danh Viettel mở website bán Iphone giá bèo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian "nghiên cứu", nhận thấy việc mua bán qua mạng internet dễ dàng nên Phùng Đình Tân và Nguyễn Tấn Chương bàn nhau đăng tin lừa đảo trên các diễn đàn rao vặt, website trực tuyến rao bán các mặt hàng điện tử có giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Ngày 18/6, sau hai ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phùng Đình Tân (38 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) 7 năm tù, Nguyễn Tấn Chương (25 tuổi) 6 năm tù và Nguyễn Thị Diệu Minh (24 tuổi, cả hai cùng ngụ Quảng Ngãi) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, sau một thời gian "nghiên cứu", nhận thấy việc mua bán qua mạng internet dễ dàng nên Phùng Đình Tân và Nguyễn Tấn Chương bàn nhau đăng tin lừa đảo trên các diễn đàn rao vặt, website trực tuyến rao bán các mặt hàng điện tử có giá rẻ hơn so với giá thị trường.

 
Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.
Nhằm tránh bị phát hiện, Tân đã mua một số Chứng minh nhân dân (CMND) tại một cửa hiệu cầm đồ, mạo danh tên người trên CMND để đăng ký tên miền website, đồng thời mở tài khoản ngân hàng và làm thẻ ATM để khách hàng chuyển tiền vào.

Sau khi tạo lập được website có địa chỉ www.iphonehot.net, để khách hàng tin tưởng, Chương tải trên mạng internet các tập tin, hình ảnh về các sản phẩm điện tử iphone, ipad... đưa lên trang web và quảng cáo giá rẻ chỉ bằng 60% giá bán trên thị trường.

Đến tháng 7/2013, thấy Nguyễn Thị Diệu Minh chưa có việc làm, Tân rủ Minh về làm việc cho mình với mức lương 5 triệu đồng/ tháng. Hàng ngày, Minh được Tân giao nhiệm vụ cùng với Chương trực điện thoại để trả lời cho khách hàng, hướng dẫn khách chuyển tiền.

Với thủ đoạn nêu trên, từ khi hoạt động đến khi bị phát hiện (9/12/2013), Tân cùng đồng bọn đã thực hiện hành vi lừa đảo của hàng chục khách hàng, chiếm đoạt tổng cộng 706 triệu đồng. Trong đó, Tân chiếm hưởng 470 triệu đồng, Chương 235 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần