Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các DN nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với 2 thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NETCO cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.
Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.
Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH) là công ty con của Công ty CP Tập đoàn Masan . Đây là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam , dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của công ty bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.