Masan Group liên tiếp có mặt tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Forbes Asia 2019 vừa công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Một trong 7 cái tên sáng giá của Việt Nam được xướng tên trong năm nay đó chính là Masan Group.

7 công ty tỷ đô của Việt Nam. Nguồn Forbes Asia
Danh sách ứng viên được sàng lọc từ 3.200 doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương có doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Các ứng viên được xếp hạng dựa theo nhóm 12 tiêu chí, bao gồm doanh thu trung bình năm năm, mức tăng trưởng doanh thu vận hành, lợi nhuận trên vốn và mức tăng trưởng dự kiến trong 1 - 2 năm tới.
Theo báo cáo, doanh thu của Masan Group trong năm tài chính vừa qua là trên 1,6 tỷ USD, giá trị vốn hóa trên 3,7 tỷ USD. Các đại diện khác từ Việt Nam cũng có mặt trong bảng xếp hạng này là Thế Giới Di Động, Sabeco, Vietjet Air, Vinamilk, Techcombank và Vingroup.
Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, Masan Group đã liên tục "phủ sóng" các bảng xếp hạng các công ty niêm yết tốt nhất của Việt Nam và châu Á.
Masan MEATLife tập trung phát triển ngành thịt, ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli cuối năm 2018.
Trước đó vào ngày 15/8, Masan Group cũng đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong Top 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Masan Group được vinh danh ở bảng xếp hạng này.
Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vào ngày 27/6 cũng bình chọn Masan Group trong Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 và thuộc nhóm 17 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD.
Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của Masan Group tăng 58,4%, đạt 4.916 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi niêm yết. Công ty Masan Consumer, nhánh kinh doanh hàng tiêu dùng của Masan Group, giao dịch trên UPCoM năm 2018 đạt lợi nhuận sau thuế 2.162 tỷ đồng nhờ sự tăng trưởng của ngành hàng thực phẩm và đồ uống.
Nam Ngư là một trong 2 thương hiệu thực phẩm được mua nhiều nhất ở thành thị (4 TP) và nông thôn (Kantar Worldpanel).

Theo báo cáo Brand Footprint 2019 (Kantar Worldpanel), trong 7 năm liên tiếp Masan Consumer thuộc Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 TP chính) và nông thôn. Nam Ngư là một trong hai thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 TP chính) và nông thôn.
Masan MEATLife (MML) - một công ty con của tập đoàn Masan Group đã công bố chiến lược tập trung phát triển ngành thịt và có kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Market) trong năm 2019. MML đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu "MEATDeli" vào tháng 12/2018.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan ("Masan" hoặc "Tập đoàn") tin vào triết lý "doing well by doing good". Sứ mệnh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam, để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh, và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Các Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những Công ty dẫn đầu các lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, thịt có thương hiệu, sản xuất hóa chất công nghiệp và dịch vụ tài chính, là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần