Masan muốn thâu tóm luôn Bột giặt NET

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Masan Consumer cho biết, động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình.

Ảnh minh họa
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD.
Số tiền mà Masan Consumer sẽ phải bỏ ra là 645 tỷ đồng. Masan Consumer cho biết, động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình.
Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, giao dịch ​​sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.
Ông Trương Công Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cho biết, ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác.
Giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan là công ty con của Tập đoàn Masan (MSN). Đây là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Hàng tiêu dùng Masan bao gồm Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.