Mất 2 tháng điều tra vụ máy bay rơi ở Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc điều tra tai nạn máy bay rơi khiến toàn bộ 62 người thiệt mạng ở phía nam nước Nga của hãng Hàng không FlyDubai sẽ tốn khoảng 2 tháng, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Nga thông báo hôm qua.

Mất 2 tháng điều tra vụ máy bay rơi ở Nga - Ảnh 1
Máy bay Boeing 737-800 của hãng Hàng không FlyDubai đã bị rơi lúc 3 giờ 50 phút, giờ Nga hôm thứ Bảy, 19/3 khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don (ROV) trong điều kiện thời tiết xấu. Toàn bộ 62 người trên máy bay, bao gồm 55 hành khách và 7 người của phi hành đoàn đã thiệt mạng.
Mất 2 tháng điều tra vụ máy bay rơi ở Nga - Ảnh 2
Hầu hết hành khách là người Nga, trong đó có 4 trẻ em. Theo thông tin ban đầu, trong phi hành đoàn có một số người nước ngoài. 

"Thời gian của cuộc điều tra được quy định bởi luật hình sự Nga là kéo dài 2 tháng Nhưng có thể được kéo dài, phụ thuộc vào Đoàn thanh tra," Oksana Kovrizhnaya trả lời các phóng viên.
Mất 2 tháng điều tra vụ máy bay rơi ở Nga - Ảnh 3
Ủy ban Điều tra đã đưa ra 3 giả thiết về nguyên nhân của tai nạn: lỗi kỹ thuật, điều kiện thời tiết xấu và lỗi của phi hành đoàn. Tuy nhiên, nguyên nhân máy bay gặp nạn đang nghiêng về do tầm nhìn hạn chế. Truyền thông Nga đưa tin, chiếc máy bay của FlyDubai đã không thành công trong lần hạ cánh đầu tiên và buộc phải thực hiện lại, nhưng khi đó phần đuôi của nó được cho là "đã chạm đất", khiến máy bay bị đâm và bốc cháy.