Mất 3 năm để mời được ban nhạc Scorpions đến Việt Nam

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/8, nhạc sĩ Quốc Trung chính thức hé lộ, ban nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Đức - Scorpions sẽ là khách mời đặc biệt của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon) diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Scorpions (Đức) là ban nhạc thành công nhất châu Âu. Tại Đức, ban nhạc đã bán hơn 1 triệu bản "Crazy World" và đã được chứng nhận đĩa bội bạch kim, đứng ngang hàng với các tác phẩm nổi tiếng khác như Nevermind của Nirvana, Back in black của AC/DC..
ban nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Đức – Scorpions
Ban nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Đức - Scorpions
Theo nhạc sĩ Quốc Trung: "Năm 2014, khi tổ chức Monsoon, chúng tôi đã liên hệ để mời Scorpions. Tuy nhiên, vì tính độ an toàn của mỗi chương trình tham gia nên đại diện cho Scorpions đã từ chối vì năm đó lần đầu tiên Monsoon diễn ra. 2015 chúng tôi tiếp tục liên hệ nhưng không kịp. Và phải đến năm nay, khi Monsoon đã thực sự là sân chơi âm nhạc có uy tín, chúng tôi mới chính thức mời được Scorpions".

Mặc dù không tiết lộ tiền catxe của ban nhạc Scorpions nhưng đại diện chương trình cho biết, ban nhạc này đưa ra nhiều đòi hỏi khắt khe từ kỹ thuật, âm thanh, biểu diễn đến nhu cầu đi lại ăn ở. Để đáp ứng, ban tổ chức đã phải thuê nhiều thiết bị ở nước ngoài. Ngoài ra, ban tổ chức đã phải đặt cọc 100% tiền catxe cho ban nhạc ngay từ khi bắt đầu đặt bút ký hợp đồng. Số tiền sẽ được hoàn lại nếu vì điều kiện bất khả kháng ban nhạc không thể sang Việt Nam biểu diễn như quy định.

Bên cạnh ban nhạc Scorpions, trong 3 đêm diễn ra Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg còn có sự tham gia của diva Mỹ Linh và ca sĩ Tùng Dương. Mỹ Linh sẽ là khách mời đặc biệt của đêm diễn ngày 22/10. Trong concert kéo dài gần 2 tiếng, Mỹ Linh sẽ trình diễn nhiều ca khúc, trong đó bài hát nằm trong dự án Chat với Mozart 2 đang được thực hiện.

Lần đầu góp mặt trong Lễ hội gió mùa, ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện những tác phẩm trong dự án mới -"Rễ cây" được làm cùng với nhạc sĩ trẻ Sa Huỳnh. Bên cạnh đó, có sự tham gia của nghệ sĩ SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Anh), Kite (Thụy Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), Goodluck (Nam Phi), Idiotape (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), Lands (Việt Nam/Mỹ). Đặc biệt nhóm nhạc trẻ PBNation sẽ biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu Monsoon Music Festival 2016.

Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg diễn ra trong ba ngày 21, 22, 23/10 tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần