DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Mất điện, mất nước, đường hè sụt lún... gọi 04.38445566

12-12-2014 15:26
Kinhtedothi - Sáng 12/12, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định 6168/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án “Xây dựng và vận hành hệ thống thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội”.
Tại Hội nghị, đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có nhiều loại công trình hạ tầng kỹ thuật do nhiều đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành và khai thác. Tuy nhiên, chỉ có một số đơn vị có số điện thoại hotline để hỗ trợ khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật do mình quản lý.

Đáng nói là số hotline của các đơn vị này cũng không được thông tin rộng rãi để người dân, DN biết. Việc không thống nhất, để tồn tại nhiều số điện thoại hotline khác nhau của nhiều ngành, đơn vị đã gây khó khăn cho các tổ chức, cá nhân trong việc báo tin về sự cố đến đúng đơn vị trực tiếp quản lý.

Điều này cũng làm các đơn vị quản lý công trình không được thông báo kịp thời về những sự cố dẫn đến gây thiệt hại về người, tài sản, hư hỏng công trình, ảnh hưởng uy tín... Chưa kể, quá nhiều đầu mối tiếp nhận cũng làm ảnh hưởng tới việc nắm bắt thông tin để giám sát, kiểm tra và chỉ đạo của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Nhằm giải quyết những bất cập nêu trên, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Đề án “Xây dựng và vận hành hệ thống thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội”.

Theo Đề án này, số điện thoại hotline 04.38445566 sẽ được sử dụng để tiếp nhận thông tin về tất cả các loại sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật của các ngành, các lĩnh vực: Thông tin liên lạc, điện lực, chiếu sáng, cây xanh, cấp nước sạch, thoát nước, hạ tầng giao thông đường bộ… để kịp thời có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh và cảnh quan đô thị. Số hotline này được thông tin rộng rãi để mọi người dân, tổ chức DN biết để từ nay người dân Hà Nội chỉ phải gọi tới tổng đài hỗ trợ duy nhất của TP thay vì phải liên hệ với nhiều đầu mối khác nhau như trước

Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội cho biết, dù Đề án mới được UBND Thành phố phê duyệt nhưng trên thực tế thì số hotline của tổng đài tiếp nhận thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật 04.38445566 đã được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014. Đặc biệt, người dân, DN khi gọi từ số điện thoại cố định và số di động trả sau vào số hotline này đều được miễn phí.

Đại diện các DN như VNPT Hà Nội, Viettel, FPT, VTV cab... bày tỏ tin tưởng, hệ thống thông tin khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật sẽ là kênh thông tin hai chiều giữa người dân và đơn vị quản lý công trình.
TAG: