Mất thị phần, GAP đóng cửa 1/4 cửa hàng tại Bắc Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - GAP - hãng thời trang bán lẻ đình đám một thời sẽ đóng cửa 175 cửa hàng tại Bắc Mỹ trong bối cảnh phải chịu sự cạnh tranh ghê gớm từ các thương hiệu như H&M, Zara, Forever 21…

Được thành lập từ năm 1969, GAP từng là thương hiệu thời trang được yêu thích nhất tại Bắc Mỹ, châu Âu tuy nhiên tình hình kinh doanh gần đây của nhãn hàng này không được khả quan. Báo cáo kinh doanh cho thấy, trong quý I vừa qua, doanh thu của GAP đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu bán hàng trực tuyến cũng giảm 2%. 

Nhằm tìm lại thị phần, tập đoàn này đã thực hiện việc thay đổi nhân sự cấp cao bao gồm cả giám đốc điều hành, giám đốc sáng tạo… và tiến hành một loạt biện pháp tái cơ cấu. Việc phải đóng cửa 175 trong tổng số 675 cửa hàng, chiếm tới 1/4 số cửa hàng tại Bắc Mỹ của GAP có thể làm thất thu khoảng 300 triệu USD/năm nhưng đây là bước đi cần phải thực hiện nhằm cắt giảm chi phí và tăng doanh thu. Ước tính việc tái cơ cấu sẽ tiêu tốn của công ty khoảng 150 triệu USD. Không chỉ ở Bắc Mỹ, GAP cũng có kế hoạch đóng cửa một số lượng lớn đại lý tại châu Âu trong một vài năm tới.
Khách hàng thưa thớt khiến doanh thu của GAP bị sụt giảm nghiêm trọng.
Khách hàng thưa thớt khiến doanh thu của GAP bị sụt giảm nghiêm trọng.
Theo lãnh đạo tập đoàn, động thái đóng cửa lần này chỉ tác động đến thương hiệu GAP chứ không tác động nhiều đến các thương hiệu khác như Banana Republic, Old Navy, Intermix và Athleta. GAP sẽ tiếp tục duy trì khoảng 1.600 cửa hàng trên toàn thế giới.
Cùng với quyết định đóng cửa hàng loạt đại lý, trụ sở chính của GAP tại San Francisco cho biết sẽ cắt giảm 250 nhân viên. Hồi tháng 1 vừa qua, số lượng nhân viên trên toàn cầu của GAP là 141.000 người.