Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mất tiền trong tài khoản tại Agribank: ATM bị cài thiết bị sao chép dữ liệu

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) có thông tin chính thức về nguyên nhân và phương án xử lý sự việc mất tiền tại Kênh Truyền hình Nhân dân.

Dự kiến trong ngày 27/4, Agribank sẽ có kết quả tra soát cuối cùng và thực hiện thủ tục bồi hoàn với khách hàng bỗng dưng mất tiền trong tài khoản vào đêm qua.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Đêm 25/4 một số nhân viên tại Kênh Truyền hình Nhân dân nhận được tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản ngân hàng của họ tại Agribank đang liên tục được rút. Điều đáng nói là các cá nhân này đều không thực hiện bất cứ giao dịch nào trong thời điểm kể trên.
Phía Agribank cho biết ngay khi sự việc xảy ra, Agribank đã khẩn trương làm việc với các đơn vị liên quan để điều tra xác định nguyên nhân vụ việc. Theo kết quả xác mình sơ bộ ban đầu, có khả năng những thẻ này của khách hàng đã bị sử dụng ở những máy rút tiền tự động, tức là các cây ATM đã bị cài đặt thiết bị sao chép dữ liệu thông tin của thẻ, dẫn đến một số thẻ bị phát hành giả và ngân hàng này đã báo cơ quan công an để xác minh nguyên nhân vụ việc, thống kê...
“Ngay sáng 26/4, Agribank đã làm việc với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại”- bà Nguyễn Thị Phượng - Phó tổng giám đốc cho biết. Về phương án xử lý, phía Agribank đang tích cực theo hai hướng. Đối với các chủ thẻ bị rút tiền tại máy rút tiền tự động thuộc phạm vi quản lý ATM của nhà băng này, Agribank sẽ xác minh, trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất,dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng ngay trong ngày 27/4. Đối với các chủ thẻ mà tại khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả ở các máy rút tiền tự động của ngân hàng khác Agribank đang phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống để xác minh trong thời gian sớm nhất. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không phải do lỗi khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Khuyến cáo khách hàng các biện pháp bảo mật thẻ
Trước xu thế tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng, tinh vi, Agribank cho biết đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật bảo vệ thông tin tài sản an toàn cho khách hàng và ngân hàng, thường xuyên thông tin khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ. Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng kí dịch vụ Agribank E –mobile Banking để thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc). Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.