Mặt trận thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trị giá hơn 4 tỷ đồng

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 20/3, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 3 của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn Thủ đô với tổng trị giá là 4 tỷ 116 triệu đồng.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.
 Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội ủng hộ 70 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Tại buổi tiếp nhận, các đơn vị sở, ngành TP, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ với số tiền hơn 1 tỷ đồng và hiện vật như thiết bị y tế, chăn gối, khẩu trang, gạo. Tổng trị giá của đợt ủng hộ lần này là 4 tỷ 116 triệu đồng.
Trong đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ủng hộ thiết bị y tế trị giá 3 tỷ đồng; Giáo Hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội ủng hộ 1 phòng cách ly áp lực âm trị giá 650 triệu đồng; Chùa Thọ Lão (quận Hai Bà Trưng) ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco ủng hộ 100 triệu đồng; Gia đình ông Vũ Trí Tuệ - Trưởng ban Quản trị Thánh đường ISLAM giáo ủng hộ 2,5 triệu đồng; Bà Hà Thị Thu Chung và bà Đào Thị Kim Quý (quận Nam Từ Liêm) ủng hộ 1 tấn gạo; Bà Nguyễn Thị Thanh (quận Cầu Giấy) ủng hộ 60 bộ chăn gối và 2.000 khẩu trang; Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội ủng hộ 10 triệu đồng; Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao ủng hộ 70 triệu đồng…
 Các đại biểu tham dự chương trình cùng soạn tin nhắn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. 
Như vậy, tính đến ngày 20/3/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền là 1.162.250.000 đồng, trong đó đã chuyển tiền về Quỹ Cứu trợ của TP là 248.750.000 đồng.
Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền TP tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Đặc biệt là biểu dương sự đóng góp của gia đình thương binh Nguyễn Văn Tạ (ở xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Nhiều gia đình, cá nhân khác trên địa bàn cũng đã chuyển tiền ủng hộ, nhiều doanh nghiệp tuy bị ảnh hưởng bởi dịch, nhưng cũng đã chung vai, góp sức của TP trong phòng chống dịch bệnh.
Điều này cho thấy khi Tổ quốc cần thì mọi người dân từ già, trẻ, trai, gái là tổ chức hay cá nhân đều đồng lòng góp sức, góp công, góp của để cống hiến cho Tổ quốc. Điều đó trở thành động lực tạo nên sức mạnh để cùng đẩy lùi dịch bệnh.
Từ nguồn ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp với Sở Y tế sẽ phân phối kịp thời các hàng hóa tiếp nhận được một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Tấm lòng vàng của thương binh Nguyễn Văn Tạ
Ông Nguyễn Văn Tạ (ở xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) năm nay đã 88 tuổi, là thương binh 35% thương tật. Tuy gia đình còn khó khăn song tất cả già, trẻ, trong gia đình cùng nhau quyên góp ủng hộ với số tiền là 1 triệu đồng. Ngay sáng 20/3, con trai út và con gái của ông Tạ đã ủng hộ chương trình thêm 1 triệu đồng. Vì thế, tổng số tiền mà gia đình ông Tạ ủng hộ để TP phòng chống dịch Covid-19 là 2 triệu đồng.
 Thương binh Nguyễn Văn Tạ (88 tuổi) ủng hộ tiền để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.
Ngay sau khi biết thông tin, ngày 20/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gửi Thư cảm ơn đến ông Nguyễn Văn Tạ. Trong thư có nêu: “Tôi được biết, mặc dù điều kiện hoàn cảnh kinh tế gia đình Cụ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, lại tuổi cao sức yếu, nhưng với tấm lòng của một người thương binh trở về từ tháng năm mưa bom lửa đạn của hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, với tình cảm chân thành và trách nhiệm xã hội, cá nhân Cụ và gia đình đã tham gia ủng hộ Thành phố Hà Nội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của cá nhân Cụ và gia đình. Những việc làm ý nghĩa này là sự động viên và tiếp sức cho cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở trong công cuộc phòng chống, dịch Covid-19”.

Mọi thông tin ủng hộ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm liên hệ theo địa chỉ:

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Địa chỉ 29 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại 024.39346108, hotline: 0977.838898

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Thành phố - Quỹ Cứu trợ

Tài khoản số: 37610905726091049 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

Hoặc:

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Số tài khoản: 1500201113838 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam – chi nhánh Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần