Máy bay Ai Cập mất tích: Một hành động khủng bố xảy ra cao hơn lỗi kỹ thuật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Ai Cập cho biết, nguyên nhân gây ra sự cố cho chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar nhiều khả năng do khủng bố.

Theo đó, các quan chức nước này cho biết, việc chiếc máy bay đã bất thình lình chuyển hướng và rơi xuống biển Địa Trung Hải trong đêm thứ Năm có nhiều khả năng là do một vụ khủng bố hơn là lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, cả giới chức Pháp và Ai Cập tới thời điểm này vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây ra sự cố. “Thông tin chúng tôi thu thập được khẳng định, chiếc máy bay đã rơi và biến mất. Chưa có nguyên nhân nào được coi là chắc chắn tính đến thời điểm hiện tại”, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói. Bộ trưởng Hàng không Ai Cập Sherif Fathi cho biết, ông không muốn sớm khẳng định nguyên nhân, nhưng cho biết, khả năng một hành động khủng bố đã xảy ra cao hơn là lỗi kỹ thuật.

Trong ngày hôm qua, một tàu khu trục nhỏ của Hy Lạp đã phát hiện 2 miếng nhựa trôi nổi khoảng 230 dặm về phía đông nam đảo Crete của Hy Lạp. Thuyền trưởng của tàu, ông Tarek Wahba, đã mô tả 2 vật này như là một "áo phao và một cái ghế", có màu xanh và trắng, trùng với màu sơn hãng hàng không Ai Cập.

Hãng hàng không EgyptAir ban đầu tuyên bố các mảnh vỡ này từ chiếc máy bay nhưng sau đó rút lại tuyên bố.

Tổng thống Ai Cập, Abdel Fatah al-Sisi, đã ra lệnh cho Bộ dân sự hàng không, trung tâm tìm kiếm cứu nạn của quân đội, hải quân và không quân thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để xác định vị trí các mảnh vỡ từ máy bay. An ninh tại các sân bay mà chiếc máy bay mất tích đã hạ cánh trong 24 giờ trước đó, bao gồm cả Roissy-Charles de Gaulle ở Paris, sẽ được giám sát chặt chẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần