Máy bay chở khách Anh suýt đâm vào máy bay không người lái

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một máy bay chở khách của Anh đã tránh được va chạm với máy bay không người lái trong gang tấc khi đến gần một sân bay ở Tây Nam nước Anh. Cảnh sát Anh đã "vô cùng quan ngại” trước sự cố này.

Chiếc máy bay chở khách có 62 người trên khoang, đang ở độ cao khoảng 274m khi chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Newquay, Cornwall vào chiều 10/8, khi được báo cáo là rất gần một chiếc máy bay không người lái.
Việc sử dụng máy bay không người lái đang đe dọa cho an toàn của các chuyến bay thương mại.
Việc sử dụng máy bay không người lái đang đe dọa cho an toàn của các chuyến bay thương mại.
"Đây là một sự cố vô cùng nghiêm trọng; việc bay chở khách sát cạnh máy bay không người lái cho thấy thái độ coi thường an toàn công cộng”, Thanh tra Dave Meredith cho biết.

Các nhân viên cảnh sát đã tìm kiếm các khu vực lân cận nhưng thấy không thấy chiếc máy bay không người lái cũng như người điều khiển. Đây là sự cố mới nhất trong một loạt tai nạn liên quan đến máy bay không người lái và máy bay thương mại.

Vào tháng 4 năm nay, một máy bay chở khách của hãng Airways, Anh đã đâm trúng một máy bay không người lái khi chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Heathrow của London.

Chiếc máy bay hạ cánh an toàn nhưng việc sử dụng ngày càng nhiều máy bay không người lái cho các mục đích thương mại, nhiếp ảnh hay giải trí đã dẫn đến những lo ngại về sự an toàn đối với máy bay chở khách.

Cơ quan Hàng không dân dụng của Anh năm 2015 đã đưa ra cảnh báo sau khi 7 sự cố đã xảy ra chỉ trong chưa đầy 12 tháng liên quan đến máy bay không người lái tại các sân bay khác của Anh.