Máy bay của hãng Lion Air rơi xuống biển mới sản xuất năm 2018

Cẩm Anh (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air, Indonesia chở 189 người đã rơi xuống biển hôm 29/10, ít lâu sau khi cất cánh.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc.

Tuyên bố của hãng hàng không Lion Air cho biết chiếc máy bay xấu số cất cánh lúc 6h20, (giờ địa phương). Hãng này cũng thông tin, đó là máy bay Boeing 737 Max 8, sản xuất năm 2018, và bắt đầu đưa vào khai thác thương mại từ tháng 15/7/2018.

Giới chức từ cơ quan thảm họa Indonesia chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng một vài mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy ngoài khơi Tây Java.

 Logo hãng hàng không Lion Air

Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết máy bay số hiệu JT610, cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta của Thủ đô Jakarta đã mất liên lạc với không lưu vào lúc 6h33 sáng hôm nay.

Chiếc máy bay đã được yêu cầu quay trở lại bãi đáp, trước khi biến mất hoàn toàn trên sóng radar, theo tuyên bố phát cho báo chí của Bộ Giao thông Vận tải.

Hãng hàng không Lion Air cũng thông tin, cơ trưởng Bhavye Suneja lái chuyến bay đã có hơn 6.000 giờ bay trong khi cơ phó Harvino đã có khoảng 5.000 giờ bay.

Theo Reuters, người phát ngôn cơ quan tìm kiếm cứu nạn của nước này cho biết các thuyền cứu hộ đã rời cảng Jakarta để tìm kiếm các mảnh vỡ.

Lion Air là một trong những hãng hàng không non trẻ và lớn nhất của Indonesia, với các tuyến bay tới hàng chục điểm đến trong và ngoài nước.

Năm 2013, một trong số những máy bay Boeing 737-800 của hãng đã trật đường bay trong khi hạ cánh tại một khu resort ở đảo Bali và rơi xuống biển, tuy nhiên không gây ra thương vong cho 108 hàng khách và phi hành đoàn.