Máy bay tông vào nhà và nổ tung khiến 4 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thi thể 3 nạn nhân nằm kẹt bên trong một hệ thống mô phỏng bay và một người nằm trên mái tòa nhà nhưng chưa thể đưa ra ngoài được.

Giới chức Mỹ cho hay 4 người đã thiệt mạng, bao gồm cả viên phi công, khi một chiếc phi cơ loại nhỏ đâm vào một tòa nhà tại sân bay Mid-Continent ở Wichita, Kansas, hôm 30/10, tạo ra một vụ nổ và một quả cầu lửa lớn. Ngoài ra còn có 5 người khác bị thương trong vụ tai nạn này, trong số những người này, một người đang trong tình trạng nguy kịch.

 
Hiện trường tai nạn máy bay ở sân bay Mid-Continent (Mỹ) (ảnh: Reuters)
Hiện trường tai nạn máy bay ở sân bay Mid-Continent (Mỹ) (ảnh: Reuters)
Lana Johnson, 65 tuổi, lúc đó đang ở một bưu điện gần sân bay kể lại: “Tôi nghe thấy một tiếng động lớn, rồi thấy khói và lửa bốc lên…”.

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang cho biết, viên phi công thông báo động cơ bắt đầu giảm đà sau khi cất cánh, ông ta đã cố gắng quay trở lại nhưng máy bay đã bị rơi trong nỗ lực đó.

Giới chức chưa cung cấp danh tính các nạn nhân.

Phía sân bay thông báo, thi thể 3 nạn nhân nằm kẹt bên trong một hệ thống mô phỏng bay và một người nằm trên mái tòa nhà. Người ta chưa thể đưa thi thể những người này ra do lo ngại về mức độ an toàn của tòa nhà sau cú va chạm và nổ.

Chỉ huy lực lượng cứu hỏa Ron Blackwell cho biết chiếc máy bay có vẻ đã tông vào mái tòa nhà, tạo ra ngọn lửa dữ dội. Ông này cho biết các bộ phận của máy bay đã được phát hiện trên cả mái nhà và mặt đất.

Blackwell nói: “Lính cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa dữ trong vài phút và giờ thì chúng tôi đã kiểm soát được ngọn lửa”.

Video phát trên truyền hình cho thấy khói đen đặc bốc lên từ tòa nhà nằm giữa hai dãy đường băng và bao gồm một trung tâm huấn luyện bay. Tòa nhà bị hư hại nặng, sập tường và trần.

Giới chức cho biết hơn 100 người được cho là đã trong tòa nhà khi xảy ra tai nạn.