Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Máy bay VietJetAir hạ cánh sai đường băng

Kinhtedothi - Chuyến bay VJC8856 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Cam Ranh, thay vì hạ cánh xuống đường băng 02 như lệnh của kiểm soát viên không lưu, đã hạ cánh xuống đường băng 20 sân bay này.
Sự cố nghiêm trọng này xảy ra ngày 16/10 vừa qua.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đó là do lỗi của tổ lái chuyến bay VJC8856 hãng VietJetAir.
Mặc dù kiểm soát viên không lưu Đài kiểm soát không lưu Cam Ranh đã cấp và nhiều lần nhắc lại huấn lệnh cho phép tàu bay hạ cánh đường cất hạ cánh 02 (từ phía Nam sân bay); cơ trưởng đã 2 lần nhắc lại đúng huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu nhưng vẫn thực hiện hạ cánh đầu 20 (từ phía Bắc sân bay, ngược với hướng đã được cho phép hạ cánh).

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, đây là lỗi nghiêm trọng, gây nguy hiểm đối với hoạt động bay, tiềm tàng nguy cơ trực tiếp dẫn tới tai nạn tàu bay.

Do vậy, mặc dù tình huống thực tế của sự cố chưa xảy ra nguy cơ xung đột tàu bay (chưa có tàu bay tiếp cận vùng trời sân bay để hạ cánh hoặc tàu bay được cấp huấn lệnh lên đường băng để cất cánh), Cục Hàng không Việt Nam sơ bộ đánh giá đây là sự cố loại C (mức độ uy hiếp an toàn cao) và ra quyết định đình chỉ tổ lái.

Cơ quan này quyết định thành lập đoàn điều tra sự cố, quan trọng nhất là tìm ra nguyên nhân dẫn đến hành vi quyết định hạ nhầm đầu đường cất hạ cánh của tổ lái chuyến bay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ