May cho chủ nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người đã nói như vậy sau khi chứng kiến màn trình diễn như lên đồng của Chile. Bởi, nếu thần may mắn không ngoảnh mặt, người Chile hẳn đã giành vé đi tiếp chứ không phải là Brazil.

Thật may vì Brazil đã không bị loại từ sớm ở cái giải mà ngay cả FIFA cũng phải nín thở dõi theo hành trình của thầy trò ông Scolari. Chẳng phải ông Blatter - Chủ tịch FIFA yêu quý gì bóng đá Brazil mà bởi, ông lo ngại rằng, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ phải hứng chịu sức ép ghê gớm, thậm chí là đổ vỡ nếu Brazil thất bại. Nên nhớ rằng, hàng triệu người Brazil đã ghét cay ghét đắng cái World Cup vốn đã tiêu tốn của họ đến 14 tỷ USD. Và nếu mới qua 4 trận đấu mà đội bóng của nước chủ nhà đã bị loại thì cơn phẫn nộ trong xã hội Brazil có thể biến thành thác lũ nhấn chìm tất cả.

Thật may vì đúng vào thời điểm quyết định, các cầu thủ Brazil đã vượt qua được áp lực để giành chiến thắng và đi tiếp. Nhiều người nói, Chúa đích thị là người Brazil khi nhiều lần dùng phép nhiệm màu của mình chối từ bàn thắng của Chile. Thế nhưng, chính điều đó khiến người ta lo cho hành trình chinh phục đỉnh cao của người Brazil. Bởi, những đối thủ mà họ phải gặp tới đây không non nớt trong dứt điểm như Chile.

Thật may vì Brazil đã không tự đưa mình vào thảm họa bằng chiến thắng đúng lúc. Thế nhưng, chính điều này khiến người ta tự hỏi, đâu là sự thực dụng mà ông Scolari hằng ao ước và nhọc công xây dựng. Nên nhớ rằng, để có được niềm vui trọn vẹn, Scolari đã thuyết phục dư luận Brazil là phải từ bỏ lối chơi hoa mỹ để xây dựng thứ bóng đá thiên về lý tính. Nghiệt một nỗi, khi mà cái đẹp trong lối chơi của Brazil bị triệt tiêu thì sự chắc chắn, thực dụng lại chưa đến. Họ yếu trong ghi bàn nhưng cũng rất kém khi phòng ngự. Và thế là đội bóng được cho là hùng mạnh nhất World Cup luôn bị đặt vào thế đi trên dây.

Brazil đã thắng và phải thắng nhiều đối thủ mạnh hơn nữa mới mong hoàn thành sứ mệnh vô địch. Con đường mà ông Scolari và các học trò sắp đi còn rất nhiều chông gai và họ không thể mãi trông chờ vào sự giúp đỡ của Thần may mắn.