Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

MB công bố kết quả hoạt động năm 2021

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả hoạt động năm 2021. Theo đó, MB hoàn thành kế hoạch năm 2021 với quy mô tổng tài sản của Ngân hàng và các công ty con (MB Group) đạt 607 nghìn tỷ đồng, tăng 22,7% so với năm 2020. Lợi nhuận hợp nhất ở mức 16.527 tỷ đồng.

Với kết quả này, MB nằm trong nhóm ngân hàng thương mại TOP đầu về các chỉ số hiệu quả, chất lượng hoạt động. Chỉ số ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) và ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) hợp nhất của Ngân hàng lần lượt đạt 2,4% và 23,49%. 

Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng hợp nhất duy trì ở mức thấp, chỉ 0,9%, riêng ngân hàng là 0,68%. Quỹ dự phòng bao phủ nợ xấu riêng MB gần 400%, hợp nhất gần 268% (gần 300%) - là 1 trong 2 ngân hàng có tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao nhất toàn ngành. Các giới hạn an toàn được đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong đó riêng Hệ số an toàn vốn CAR ở mức 11%. Casa tăng trưởng ấn tượng, dẫn đầu thị trường, tỷ lệ tăng từ 41% lên 49%, quy mô casa đạt gần 190 nghìn tỷ. Tỷ lệ CIR giảm 5,7% trong năm 2021.

Các công ty thành viên của Tập đoàn cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao năm 2021, với tổng doanh thu của 6 công ty thành viên ước đạt 18.221 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ, hoàn thành 104,3% kế hoạch. Trong đó, Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) sau 5 năm thành lập đã vươn lên vị trí TOP 3 về thị phần. 

Đầu tháng 12/2021, MB chính thức lựa chọn Ngân hàng Shinsei (Shinsei Bank)  – Ngân hàng có bề dày kinh nghiệm hơn 50 năm tại Nhật Bản, làm đối tác chiến lược để cùng triển khai liên doanh ngân hàng thương mại tại Campuchia. Năm 2022, MB dự kiến sẽ triển khai các thủ tục chuyển đổi Chi nhánh Campuchia thành Ngân hàng con tại quốc gia này nhằm tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đưa Ngân hàng trở thành tập đoàn tài chính đa quốc gia, trước mắt tập trung vào thị trường Đông Nam Á.

Năm 2021, MB tiếp tục bứt phá khi App MBBank ghi nhận khoảng 6,3 triệu người dùng mới, lũy kế đạt 9,5 triệu người dùng, tăng gấp 320% so với năm 2020.  "Đến nay, giao dịch trên kênh số tại MB chiếm khoảng 92%. Tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á. Chúng tôi đang không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số, mục tiêu từng bước cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số 4.0, dẫn đầu về số hóa" – đại diện MB cho biết.

Trước đó, tại hội nghị của MB tổ chức hôm 7/1, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam từng nhận xét, "hiếm có ngân hàng nào chuyển đổi số nhanh, tốc độ như MB". Ông cũng cho biết, năm 2021, MB là ngân hàng phát sinh giao dịch lớn nhất trong hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng 247 ở Việt Nam. "Đặc biệt, tại MB, đánh giá hồ sơ tín dụng tự động hoàn toàn trên kênh số chiếm khoảng trên 30%. Đây là con số rất ấn tượng đối với một ngân hàng tại Việt Nam" – ông Dũng chia sẻ thêm.

MB cũng là ngân hàng tiên phong trong hoạt động chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm 2021, MB đã tiết giảm chi phí và cắt giảm hơn 640 tỷ đồng lợi nhuận để triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ tín dụng cho khách hàng, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất cho vay, phí dịch vụ... Ngân hàng đã cho vay mới hơn 347,5 nghìn tỷ đồng cho khách hàng gặp khó khăn với mặt bằng lãi suất cho vay nằm trong nhóm thấp nhất thị trường. Theo thống kê của NHNN, MB là NHTM đứng TOP đầu hệ thống NHTM cổ phần về quy mô dư nợ miễn, giảm lãi, hạ lãi suất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành trình “Thay diện mạo – Đổi tầm vóc”

Hành trình “Thay diện mạo – Đổi tầm vóc”

19 May, 07:22 AM

Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm nhanh chóng kiến tạo nền tảng và khẳng định vị thế uy tín trong lĩnh vực phân phối bất động sản, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư BĐS CLand (C.LAND) chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu, trở thành Công ty Cổ phần Bất động sản M.Warrior (M.Warrior). Đây không chỉ là sự lột xác về hình ảnh mà còn đánh dấu bước ngoặt tái định vị toàn diện, thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh mới của doanh nghiệp, hứa hẹn một phiên bản Mới hơn - Mạnh hơn - Đẳng cấp hơn, sẵn sàng cho những mục tiêu chinh phục thị trường bất động sản.

BestPrice Travel tiên phong xác định “tiêu chuẩn vàng” cho du thuyền trên vịnh Hạ Long

BestPrice Travel tiên phong xác định “tiêu chuẩn vàng” cho du thuyền trên vịnh Hạ Long

17 May, 06:06 AM

Kinhtedothi - Ra đời năm 2010, BestPrice Travel đã ghi dấu ấn tiên phong khi đưa du thuyền vịnh Hạ Long ra thế giới. Trong bối cảnh các công ty nội địa gặp khó khăn trong việc tiếp cận du khách quốc tế, BestPrice đã vượt qua rào cản bằng website đột phá, giúp hàng triệu du khách toàn cầu khám phá vẻ đẹp của Di sản thế giới UNESCO này. Sự đổi mới không ngừng đã đưa BestPrice trở thành biểu tượng trong ngành du lịch du thuyền Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ