MC Steve Harvey lần đầu lên tiếng về sự cố trao nhầm vương miện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MC 60 tuổi lần đầu tiên chia sẻ về vụ việc đáng tiếc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015 trong một cuộc phỏng vấn trên radio.

MC Steve Harvey cho biết, ông vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với Hoa hậu Colombia để xin lỗi sau sai lầm của mình mang tới những tổn thương cho người đẹp.
MC Steve Harvey trở lại sân khấu trong sự ngỡ ngàng của toàn thế giới.
MC Steve Harvey trở lại sân khấu trong sự ngỡ ngàng của toàn thế giới.
Sau đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, nhân vật trung tâm của mọi cuộc chỉ trích có lẽ là MC Steve Harvey – người gây ra sự cố trao nhầm vương miện gây “shock” toàn thế giới. Sai lầm của ông khiến Á hậu 1 của cuộc thi – Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez tổn thương sâu sắc khi đăng quang “hụt” ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và phải trả lại vương miện cho chủ nhân thực sự của nó - Hoa hậu Philippines Pia Wurtzbach.

Ngày 4/1 vừa qua, MC 60 tuổi lần đầu tiên chia sẻ về vụ việc đáng tiếc này trong một cuộc phỏng vấn trên radio.

“Ngay sau khi đêm thi khép lại, các người đẹp và ban tổ chức đã nhanh chóng di chuyển đến buổi họp báo. Theo dự kiến, tôi không phải có mặt trong buổi họp báo, nhưng tôi vẫn đến đó để nói lời xin lỗi. Đó là lỗi của tôi, tôi đã công bố sai tên người chiến thắng. Tôi chỉ mang đến thông tin mình tôi có. Không ai biết trước kết quả, trừ tôi. Trên máy nhắc chữ không hiện tên người chiến thắng, bởi lúc đó ngay cạnh tôi là hai cô gái đang nắm tay nhau hồi hộp chờ đợi kết quả. Tôi đọc những gì hiện trên máy nhắc chữ (teleprompter - thiết bị hiện ra chữ để “nhắc tuồng” cho các phát thanh viên, người dẫn chương trình) rồi đọc những gì ghi trên tờ kết quả”, MC Steve Harvey cho biết.

Trên tờ kết quả, tên người chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ được in đậm và nằm ở bên phải. Tên của hai Á hậu được ghi ở phía bên trái. Danh hiệu Á hậu 1 là “Colombia”. Trong khi đó, ngay sau khi vừa công bố danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Mỹ, MC Steve Harvey đã “bỏ qua” Á hậu 1 để công bố danh hiệu cao nhất của cuộc thi là Hoa hậu Colombia và sau đó ông lui vào cánh gà, nghĩ mình đã xong việc.
Tờ kết quả của cuộc thi ghi rõ danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi là Hoa hậu Colombia.
Tờ kết quả của cuộc thi ghi rõ danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi là Hoa hậu Colombia.
“Khi tôi bước vào cánh gà, mọi thứ đã thật tuyệt. Và sau đó, chuyện khủng khiếp đã xảy ra. Tất cả những gì tôi nghe thấy mọi người nói với tôi là: nhầm tên rồi. Tôi nghe thấy có tiếng ồn ào trong hậu trường. Tôi đứng sau cánh gà, nghĩ một hồi rồi tự nhủ bản thân “Tôi phải ra sửa lại thôi”. Tôi nghe thấy tiếng nói vang lên trong tai: “Ta phải làm gì đó, ta phải làm gì đó đi chứ!”

Harvey đã gửi lời xin lỗi tới Hoa hậu Colombia trên Twitter, rằng ông cảm thấy tồi tệ sau sai lầm khủng khiếp của mình. Trong chương trình radio, MC cũng không quên nhắc lại những cảm xúc của mình ngay sau đêm trao giải.

“Cha tôi từng nói: Một khi con mắc sai lầm, con phải tự chịu trách nhiệm về nó. Và tôi đã cố gắng sửa chữa sai lầm của mình ngay trên sân khấu hôm đó”, Steve Harvey cho biết.

MC nổi tiếng cũng chia sẻ thêm: “Những gì tôi đã làm thật tồi tề đối với Hoa hậu Colombia. Và cô ấy là người duy nhất tôi chưa có cơ hội nói chuyện. Tôi đã có cơ hội nói chuyện với Hoa hậu Philippines. Tôi đã nói chuyện với tất cả mọi người ở cuộc thi hoa hậu, tất cả những ai ở hậu trường. Ngay cả với đạo diễn của chương trình, tôi đã có một cuộc trò chuyện rất dài. Nhưng tôi không có cơ hội tiếp cận và nói gì đó với Hoa hậu Colombia. Tôi có cố gắng làm điều đó không? Có, nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp của cô ấy”.
Hoa hậu Colombia vẫn chưa hết buồn bã sau sự việc.
Hoa hậu Colombia vẫn chưa hết buồn bã sau sự việc.
Về phía Hoa hậu Colombia, ngay sau giây phút trao giải, Ariadna Gutierrez Arevalo đã òa khóc nức nở trên sân khấu trong vòng tay của các thí sinh khác. Đến thời điểm hiện tại, người đẹp 22 tuổi vẫn cảm thấy bị tổn thương.

Chia sẻ với New York Daily News, Ariadna Gutierrez  nói: “Trong bốn phút họ phá hủy giấc mơ của tôi. Họ ném nó vào túi rồi quẳng nó vào thùng rác. Tôi cảm thấy như họ không hề coi trọng cảm xúc của một cô gái đã nỗ lực suốt đời vì ước mơ của mình”./.