McLaren tạm ngừng sản xuất siêu xe MP4-12C

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - McLaren đã bất ngờ quyết định ngừng sản xuất cả phiên bản coupe và mui trần của xe MP4-12C để tập trung nguồn lực vào việc ra mắt "tân binh" 650S.

Đây là một quyết định bất ngờ vì McLaren ban đầu giải thích rằng mẫu 650S sẽ được bán song song với MP4-12C.
Mẫu 650S hoàn toàn mới của McLaren
Mẫu 650S hoàn toàn mới của McLaren
Ông Richard Molyneux - Giám đốc tài chính của McLaren - cho biết: "Có một bộ phận khách hàng muốn có cái mới nhất và tốt nhất. Mẫu 650S ra đời cũng một phần vì lý do đó. Chúng tôi không muốn để khách hàng phải chờ đợi."

McLaren tin rằng mẫu 650S sẽ nhanh chóng trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của hãng, dù giá bán "khủng" - 195.000 bảng (khoảng 324.000 USD).

Ông Molyneux vẫn không tiết lộ gì về tương lai của mẫu 12C. Dù vẫn có tên trong danh mục sản phẩm của McLaren, nhưng có lẽ mẫu xe này sẽ bị khai tử chỉ trong vài tháng tới để mở đường cho mẫu P13 (tên tạm gọi nội bộ) giá rẻ hơn.

McLaren đang nỗ lực chinh phục thị trường siêu xe bằng việc nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển mạng lưới đại lý trên toàn thế giới. Cuối năm ngoái, hãng đã công bố kế hoạch mở 5 showroom tại Bắc Mỹ trong năm 2014 này, nâng tổng số đại lý toàn cầu lên 55.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần