"Mẹ Robin"- người hùng giản dị của năm 2011

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đêm 11/12 (rạng sáng 12/12 giờ Việt Nam), hãng tin CNN đã vinh danh bà Robin Lim, người phụ nữ Mỹ có biệt danh là "Mẹ Robin" là "Nhân vật của năm 2011", vì những đóng góp của bà tại Indonesia, nhằm cứu rỗi hàng ngàn phụ nữ mang thai và sinh đẻ an toàn.

Bà Robin Lim đã thành một nữ hộ sinh sau khi người chị ruột qua đời vì biến chứng trong thời kỳ mang thai. Từ năm 2003, bà và cộng sự của mình ở Indonesia đã giúp hàng ngàn phụ nữ có thu nhập thấp mang thai khỏe mạnh và sinh nở an toàn. Thông qua phòng khám Yayasan Bumi, phòng khám sức khỏe của "Mẹ Robin" chuyên cung cấp miễn phí chăm sóc ý tế cho phụ nữ trước khi sinh và cung cấp dịch vụ sinh sản và hỗ trợ chăm sóc y tế cho các gia đình không đủ khả năng kinh tế ở Indonesia. Trong phần vinh danh bà Robin, Ban Biên tập CNN cho rằng: "Hơi thở đầu tiên của một em bé được sinh ra trên trái đất này có thể được hòa vào một không gian hòa bình và tràn ngập tình yêu thương. Có thể thế giới của chúng ta sẽ không có được điều đó, nếu không có những người như Robin Lim". Theo các báo cáo của Liên Hợp quốc, phụ nữ là nhân tố lớn trong sự phát triển của thế giới. Tuy nhiên, họ vẫn chưa được đối xử bình đẳng và được tạo điều kiện phát triển. Phần lớn tiền mà phụ nữ kiếm được được chi tiêu cho việc mua thực phẩm cho gia đình, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Hơn 134 triệu phụ nữ đang "mất đi" trên toàn thế giới - vì tư tưởng ưa thích con trai dẫn tới hiện tượng phá thai lựa chọn giới tính khi sinh và bỏ mặc không chăm sóc trẻ em gái sau khi sinh.

Tại Indonesia, trung bình mỗi gia đình chỉ kiếm được chừng 8 USD/ngày, nên để chi trả cho các dịch vụ y tế là điều quá khó khăn. Vì thế, bà Robin đã ra tay giúp hàng ngàn phụ nữ sinh đẻ, phát thuốc miễn phí cho họ. Cùng với bà Robin, 9 người khác cũng nằm trong danh sách bình chọn nhân vật anh hùng của năm vì những đóng góp khác nhau. Cùng với lễ vinh danh, bà Robin sẽ nhận được giải thưởng trị giá 250.000 USD.