Mệnh lệnh trẻ hóa với tham vọng vô địch SEA Games 2017

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tháng 5, ĐTQG sẽ tập trung lần thứ 2 trong năm 2016. Trên lý thuyết, ông Thắng và các học trò sẽ phải chuẩn bị cho đấu trường quan trọng nhất trong năm là AFF Cup.

Tuy nhiên, theo định hướng mà VFF đặt ra, nhà cầm quân này vẫn phải hướng đến mục tiêu vào năm tới là vô địch SEA Games.
Mệnh lệnh trẻ hóa với tham vọng vô địch SEA Games 2017 - Ảnh 1
Các nhà chuyên môn cho rằng, đã đến lúc VFF cần phải xây dựng một lứa cầu thủ mới cho ĐTQG. Những cầu thủ được đặt niềm tin phải dưới 30 tuổi. Đây là độ tuổi đủ độ chín để chinh phục đấu trường khắc nghiệt. Lứa cầu thủ như Thành Lương, Trọng Hoàng, Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải… sẽ dần thay thế lứa đàn anh như Công Vinh, Tấn Tài, Anh Đức… vì đã bước vào giai đoạn xế chiều.

ĐTQG cần phải trẻ hóa để có thêm xung lực tham dự AFF Cup. Nhưng, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có mục tiêu khác đó là chuẩn bị cho SEA Games 2017 với tham vọng đứng lên bục cao nhất. Đây là mục tiêu được nhiều chuyên gia đánh giá là mạo hiểm. Tuy nhiên, khi đã cưỡi lên lưng cọp thì buộc lòng VFF phải có định hướng cho tương lai. Thế nên, ngay từ lúc này các cầu thủ trẻ trong độ tuổi dự SEA Games cần được tung vào những môi trường khắc nghiệt, có tính cạnh tranh cao nhằm trui rèn bản lĩnh trận mạc.

Vậy nên, trong lần tập trung vào ngày 24/9 tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng được phép mở rộng thành phần triệu tập. Theo đó, số lượng cầu thủ được gọi không chỉ gói gọn trong 23 người mà có thể được mở rộng thành 35 người. Đặc biệt, VFF cũng cho phép mở rộng diện quy hoạch cho ĐTQG. Khi cần thiết, ông Thắng có thể triệu tập thêm người từ vùng quy hoạch này.

Với chính sách mở rộng nhân sự cho ĐTQG, thực chất, HLV Hữu Thắng sẽ xây dựng đội bóng "hai trong một". Có nghĩa là cùng một thời điểm ĐTQG và ĐT U23 QG đều được triệu tập. Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội được sát cánh cùng đàn anh để thêm trưởng thành. Thêm nữa, việc thi đấu một cách thường xuyên và liên tục với những đối thủ mạnh ở tầm ĐTQG sẽ giúp cho các cầu thủ U23 QG tự hoàn thiện mình để năm tới đủ sức chinh phục SEA Games. Đây cũng là cách để VFF chuẩn bị nhân sự cho ĐTQG trong nhiều năm tới.