Mẹo sắp xếp bàn làm việc trở nên ngăn nắp

Hải Đường/tieudung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp bạn hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây.

Chỉ giữ những thứ bạn thực sự cần trên và gần bàn làm việc

Chỉ giữ những thứ bạn thực sự cần trên và gần bàn làm việc. Nguồn ảnh: Internet 
Chỉ giữ những thứ bạn thực sự cần trên và gần bàn làm việc. Nguồn ảnh: Internet 

Sử dụng khay cho bất kỳ giấy tờ nào bạn phải đọc. Chuẩn bị một lọ đựng bút và bút chì và có một cái thùng gần bàn làm việc của bạn.

Đừng để bất kỳ đồ uống nào trên bàn làm việc của bạn

Vào bếp khi bạn muốn uống một thức uống hoặc, nếu bạn thích, hãy để đồ uống trên một chiếc bàn nhỏ gần bàn làm việc của bạn.

Chỉ mua nội thất văn phòng thực sự cần thiết

Bạn chỉ nên lựa chọn những vật dụng nội thất thực sự cần thiết cho văn phòng làm việc của mình. Bạn xem xét tổng thể văn phòng làm việc của mình xem những vật dụng nào thực sự cần thiết cho công việc, số lượng bao nhiêu là phù hợp để lên được kế hoạch  mua sắm. Tránh việc mua quá nhiều tràn lan những vật dụng nội thất vừa rất tốn kém lại khiến cho văn phòng làm việc càng bừa bộn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi lựa chọn nội thất văn phòng, bạn cũng nên lựa những món có thiết kế đơn giản, tối ưu hóa công năng sử dụng. Không nên mua những đồ dùng rườm ra, nhiều chi tiết sẽ phát sinh nhiều việc lau chùi, dọn dẹp không cần thiết.

Bố trí nội thất văn phòng với kích thước và tỷ lệ phù hợp

Để mang đến một không gian nội thất hài hòa, ngăn nắp thì một yếu tố nữa mà bạn cần phải chú ý đó là phải tính toán và xác định được kích thước nội thất sao cho cân xứng với diện tích văn phòng. Như vậy thì sẽ đảm bảo được tỷ lệ cân bằng cho không gian và giúp cho việc kiểm soát, quản lý công việc trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tổ chức lại ngăn kéo

Một trong những nơi lộn xộn nhất trong phòng làm việc của bạn chắc hẳn phải có ngăn kéo bàn làm việc trong danh sách này phải không? Thói quen tiện tay ấn mọi thứ vào ngăn kéo khiến bạn dễ "nổi khùng" khi muốn tìm kiếm một đồ dùng nào đó, chắc hẳn đã nhiều lần bạn phải đổ mọi thứ trong ngăn kéo ra chỉ để tìm một cây bút hay 1 chiếc kẹp giấy nhỏ. Vậy hãy thay đổi thói quen "ấn bừa" ấy bằng cách tổ chức lại ngăn kéo thật thông minh. Hãy chia ngăn kéo ra nhiều vùng nhỏ và đặt đồ vật phù hợp vào đó, nếu bạn vẫn thấy nó dễ bị xáo trộn vào nhau thì hãy sử dụng những khay lưu trữ nhỏ bên trong ngăn kéo để chia cắt các vùng cho dễ dàng nhé.

Giấu cáp dây điện thông minh

Những sợi dây điện loằng ngoằng như những con rắn lên xuống trên bàn làm việc của bạn. Thật vướng víu và mất thẩm mỹ phải không nào? Hãy tạo thêm một hệ thống quản lý cáp dây điện để kiểm soát chúng tốt hơn. Khu vực làm việc này có hệ thống quản lý và cáp điện tích hợp được giấu bên dưới bàn làm việc và chạy dọc xuống chân bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần