Messi đưa Barca bứt phá tại La Liga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngôi sao mang áo số 10 vừa lập cú đúp giúp Barca tạo khoảng cách bốn điểm so với đội xếp thứ hai Real Madrid.

Bộ ba Neymar, Messi, Suarez tái hợp và tỏa sáng. Ảnh: Reuters
Bộ ba Neymar, Messi, Suarez tái hợp và tỏa sáng. Ảnh: Reuters
Chiến thắng trước đội mới lên hạng mùa này đến với Barca không dễ dàng như sự tưởng tượng của các CĐV. Thầy trò HLV Luis Enrique phải nhờ đến quả phạt đền giữa hiệp một mới phá được thế quân bình và một tình huống phạt góc bất ngờ đầu hiệp hai để chiếm ưu thế về mặt tỷ số. Hai bàn đều được ghi từ những pha dứt điểm quyết đoán của Messi. Eibar cũng tạo được không ít cơ hội ghi bàn mà chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Bravo cùng xà ngang mới cứu cho Barca khỏi bàn thua trận này.

Chiến thắng 2-0 trước Eibar đã đem lại ưu thế không nhỏ cho Barca trên bảng tổng sắp La Liga. Hiện đội bóng xứ Catalan vượt trước bốn điểm so với Real, đồng thời tạo áp lực cho đối thủ trước trận tiếp Levante tối 15/3.

Bên cạnh ý nghĩa về điểm số, chiến thắng trước Eibar còn tạo tâm lý vững vàng cho Barca trước một tuần thi đấu chông gai. Thứ tư tới thầy trò Enrique sẽ có cơ hội vào tứ kết Champions League khi tiếp Man City trong trận lượt về vòng 16 đội. Bốn ngày sau đó là trận El Clasico mà Barca không được phép thua Real tại sân Nou Camp.

Việc có hai trận đấu lớn trước mắt không có nghĩa Enrique xem nhẹ Eibar. HLV này chỉ cất hai ngôi sao không thể thi đấu do án treo giò là Dani Alves và Jordi Alba. Bộ ba Neymar, Messi, Suarez đều có mặt trên hàng công, trong đó Neymar vừa trở lại sau án treo giò. Ivan Rakitic cũng là một trong những cầu trở lại đội hình xuất phát và chính tiền vệ này kết thúc pha tấn công đầu tiên bằng một cú đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng bay bật chân hậu vệ đối phương.

Eibar chơi không quá lép vế so với Barca, thậm chí thực hiện được một số cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Bravo không khỏi cảnh giác. Gã khổng lồ xứ Catalan phải chờ đến phút 31 mới phá được thế quân bình từ một pha bóng gây tranh cãi. Messi dứt điểm trong vòng cấm trúng tay một hậu vệ đối phương rồi thực hiện chính xác quả phạt đền sau đó.

Sự phối hợp trên hàng công của Barca trận này không đạt được hiệu quả cao như chiến thắng 6-1 trước Rayo Vallecano tuần trước. Sau nhiều tuần lập công liên tiếp, Suarez bị gián đoạn mạch ghi bàn khi chỉ có thể tung những cú sút chệch khung thành. Neymar cũng không làm được gì tốt hơn khi nhận được cú chọc khe của Messi đầu hiệp hai.

Trong khi hai đồng đội trên hàng công đều "tịt ngòi", Messi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ săn bàn. Vào phút 55, tiền đạo này giúp Barca sớm có bàn ấn định tỷ số khi bay người đánh đầu quyết đoán sau quả phạt góc của Rakitic. Cú đánh đầu căng và hiểm đến mức một hậu vệ Eibar chạm được chân vào bóng nhưng không thể phá ra.

Chiến thắng của Barca thêm phần ý nghĩa với việc Xavi vào sân thay Rakitic giữa hiệp hai. Đây là trận đấu thứ 750 của Xavi trong màu áo đội bóng xứ Catalan, một kỷ lục mà có thể thế hệ sau phải mất hàng chục năm mới phá được.

Khoảng thời gian cuối hiệp hai gần như thuộc hoàn toàn về Eibar. Đội chủ nhà liên tục có được những pha dứt điểm về phía khung thành của Bravo, đặc biệt là pha xuất hiện bất ngờ của Federico Piovaccari giữa vòng cấm khiến bóng bay đập đất rồi chạm xà ngang. Việc thiếu may mắn khiến Eiba không thể có bàn danh dự.

Kết quả: Eibar 0-2 Barca

Bàn thắng: Messi 31' phạt đền, 55'

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần