Messi lần thứ 5 giành Quả bóng Vàng FIFA 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lionel Messi đã trở lại với danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Messi đã xuất sắc vượt qua Cristiano Ronaldo và Neymar trong buổi lễ trao giải tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ).

Messi lần thứ 5 giành Quả bóng vàng
Messi lần thứ 5 giành Quả bóng vàng
Giành được 1 danh hiệu Quả bóng Vàng là thành tích đáng tự hào với bất kỳ cầu thủ nào. 3 lần được tôn vinh là điều gì đó ngoạn mục mà ít người dám nghĩ đến. Đoạt 5 QBV lại càng “khủng khiếp” hơn, như thể đến từ một hành tinh khác. Nhưng Messi, người vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được 5 QBV, là một người trái đất.

Trong cuộc đời mình, Messi đã làm được vô số những điều vĩ đại. Giờ đây, một trang sử vĩ đại khác được Leo thực hiện. Mọi thứ diễn ra cứ như thể Messi đơn giản là lấy một món đồ nằm trong túi mình. Trong 7 mùa bầu chọn QBV gần đây, thì có đến 5 lần thuộc về Messi. Mà Messi mới 28 tuổi. Ở tuổi này, Michel Platini vĩ đại ngày nào mới giành QBV đầu tiên trong số 3 lần chiến thắng; Ronaldo là 2 danh hiệu.

Trong lịch sử QBV, cũng chỉ có 3 quốc gia sưu tập được nhiều danh hiệu hơn một mình Messi. Đức và Hà Lan giành tổng cộng 7 QBV, trong khi Pháp đứng sau với 6 lần.

Trong năm 2015, mặc dù có hai tháng chấn thương nặng phải xa sân cỏ, Messi vẫn nổi bật với tổng cộng 61 trận đấu. 53 trong số đó diễn ra với Barca, và 8 trận cùng Argentina. Thành tích của Messi là 52 bàn thắng (48 cho Barca), đạt hiệu suất trung bình 0,85 bàn/trận.

Sự nổi bật của Messi tất nhiên không chỉ dựa trên số bàn thắng. Huyền thoại 28 tuổi này thể hiện rõ tầm ảnh hưởng của mình thông qua hiệu suất 0,43 pha kiến tạo thành bàn mỗi trận. Không một cá nhân nào trong top 3 sánh được với Messi về điều này.

Về mặt thành tích, Messi đã cùng Barca giành 5 danh hiệu. Đầu tiên là “cú ăn ba” mùa trước, với La Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua. Đầu mùa 2015-16 có Siêu Cúp châu Âu, và mới đây là Cúp thế giới các CLB. Ở sân chơi cấp ĐTQG, Messi là linh hồn đưa Argentina vào chung kết Copa America. Đó là giải đấu mà Messi thể hiện khả năng tổ chức bậc thầy, và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất (nhưng sau đó anh từ chối nhận giải).

UEFA trao tặng Messi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014-15; trong khi IFFHS (Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế) công nhận anh là đạo diễn sân cỏ của năm 2015 là những thước đo chính xác nhất cho chàng cầu thủ người Rosario.

Ở phía sau Messi, Ronaldo nhận Quả bóng bạc, và Quả bóng đồng thuộc về Neymar.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần