Messi lập cú đúp, Barca giành cúp Nhà vua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cú đúp của Lionel Messi và 1 bàn của Neymar giúp Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 3-1 trong trận Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Messi lập cú đúp, Barca giành cúp Nhà vua - Ảnh 1
Trận chung kết trên sân Nou Camp đã diễn ra rất sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona tỏ ra nhỉnh hơn đối phương khi được thi đấu ở sân nhà quen thuộc nhưng đội bóng xứ Basque cũng biết cách để không bị lép vế. Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha bóng mà Lionel Messi chuyền cho Neymar dứt điểm tung lưới đối phương nhưng trọng tài Carlos Velasco lại không công nhận bàn thắng.

Thời gian sau đó, Barca liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Herrerin. Phút 20, Lionel Messi ghi một bàn thắng có lẽ đẹp chẳng kém pha lập công hạ Getafe vào ngày 18/4/2007. Từ giữa sân, bên cánh phải, Messi dốc bóng qua toàn bộ cầu thủ Bilbao mà anh gặp, rồi sút vào góc gần hạ gục thủ môn Iago Herrerin. Tổng số cầu thủ Bilbao bị vượt qua là 5, pha bóng diễn ra trong 10 giây, làm nổ tung các khán đài sân vận động Camp Nou. Mọi người dường như quá hạnh phúc và cảm thấy khó tin với bàn thắng họ được chứng kiến.

Được giải tỏa sức ép, Barca càng chơi càng hay và luôn đặt cầu môn của Bilbao vào tình trạng báo động cao độ. Một pha phối hợp nhóm ở phút 37 được kết thúc bằng cú đệm lòng vào lưới trống của Neymar, nâng tỉ số lên 2-0. Suarez có công lớn trong bàn thắng này, bởi anh phá thành công bẫy việt vị rồi kiến tạo. Anh ngẫu hứng đến mức sau khi chuyền cho Neymar còn quay 1 vòng ăn mừng, dù khi ấy bóng chưa vào lưới.

Sang hiệp hai, vẫn là Barca nắm giữ thế trận và quyền kiểm soát bóng. Bilbao dù rất nỗ lực và cố gắng nhưng cũng không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm để tiếp cận khung thành đối phương. Messi hoàn tất cú đúp ở phút 74. Lần này, người căng ngang là Daniel Alves. Messi rướn mình, vẩy má ngoài chân trái và ghi bàn. Bàn thắng giúp Messi có cú đúp thứ 10 trên mọi giải đấu mùa này. Đó cũng là bàn thứ 58 của Messi cho Barcelona tại mọi giải đấu mùa này, con số vẫn đang còn tăng.
Xavi và Iniesta nâng cúp vô địch. Ảnh: AS
Xavi và Iniesta nâng cúp vô địch. Ảnh: AS
Những phút sau đó, Barca chủ động giảm tốc độ trận đấu và đây là thời cơ tốt cho Bilbao vùng lên. Bàn gỡ phút 80 của Williams, chỉ có tính chất danh dự với Bilbao. Họ đã thua tâm phục khẩu phục trước Barca, với ngôi sao Messi trong đội hình. Barca giành chiếc cúp Nhà Vua thứ 27, và vẫn là đội vô địch Cúp Nhà Vua nhiều lần nhất.

Nói về chức vô địch, Xavi cho biết: “Chúng tôi hài lòng và hạnh phúc khi giành được danh hiệu này. Đây là một trận đấu phi thường, Bilbao đã thi đấu rất tốt, nhưng chúng tôi đã chơi rất năng động để giành chiến thắng”.

Ngày 7/6 tới, Barca sẽ đối đầu với Juventus trong trận chung kết Champions League, nếu đánh bại “Bà đầm già”, Xavi và các đồng đội sẽ kết thúc mùa giải 2014-2015 với cú ăn ba thần thánh.

Đội hình thi đấu

Athletic Bilbao: Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Benat (Ibai 75); Iraola (Susaeta 58), Rico (Iturraspe 74), Williams; Aduriz

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba (Mathieu 77); Busquets, Rakitic, Iniesta (Xavi 56); Messi, Suarez (Pedro 78), Neymar

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần