Messi lỡ cơ hội đi vào lịch sử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo người Argentina chỉ thực hiện được một nửa công việc trong nỗ lực bắt kịp kỷ lục ghi bàn nhiều nhất Liga của Telmo Zarra.

Messi bắt đầu trận đấu với khoảng cách chỉ kém kỷ lục 251 bàn của Zarra đúng hai lần lập công, song trước sự xuất sắc của thủ môn Xabi Irureta, cầu thủ mang áo số 10 bên phía Barca chỉ ghi được một bàn. Trong hiệp đầu, một mình Messi bỏ lỡ hẳn ba cơ hội mở tỷ số. Những pha hỏng ăn này có thể đã khiến đội chủ sân Nou Camp phải trả giá. Trong vòng 5 phút cuối trước giờ nghỉ, Eibar có hai tình huống đối mặt thủ môn Bravo mà Ander Capa và Saul Berjon đều không tận dụng được.
M10 phải chờ đến trận El Clasico để san bằng kỷ lục. Ảnh: AFP
M10 phải chờ đến trận El Clasico để san bằng kỷ lục. Ảnh: AFP
Barca phải chờ đến phút 60 mới phá được thế cân bằng. Kể từ đó, trận đấu trở nên dễ dàng hơn. Neymar và Messi ghi liên tục hai bàn trong vòng ba phút ấn định chiến thắng 3-0.

Với chỉ một bàn vào lưới Eibar, Messi đã lỡ cơ hội trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Liga trước trận El Clasico. Nói cách khác, M10 cần ghi ít nhất một bàn vào lưới Real tuần tới để sánh ngang với Zarra trong thời gian sớm nhất.

Giống như nhiều trận gần đây, HLV Luis Enrique bố trí Neymar chơi linh hoạt bên hành lang trái. Cầu thủ này có nhiều lần đột phá vào trung lộ gây rối loạn hàng thủ Eibar và tạo ra cơ hội ghi bàn. Từ một tình huống như thế ở phút 19, Messi có thể đã mở tỷ số nếu không vấp phải sự đeo bám của bốn cầu thủ đối phương. Một phút sau đó, M10 thoát khỏi đám đông nhờ pha đập nhả ăn ý với Dani Alves, nhưng lần này bóng đi đúng chân thủ môn Irureta. Đội khách còn bị một phen thót tim khi Messi cứa lòng chân trái đi chệch cột trong gang tấc vào phút 25.

Nhẫn nại chờ cơ hội, Eibar có thể đã gây bất ngờ lớn. Hàng thủ Barca liên tục phạm sai lầm trong năm phút cuối hiệp một mà chỉ có may mắn mới giúp họ tránh được bàn thua. Trong pha bóng mà đội khách tiếc nhất, Capa đi qua cả thủ môn Bravo trước khi sút chệch khung thành trống. Không lâu sau đó, Berjon pha bẫy việt vị nhưng không thể chiến thắng trong tình huống một đối một.

Rút kinh nghiệm từ hiệp một, Barca hạn chế dồn bóng cho Messi sau giờ nghỉ. Phương án biến Messi từ một tiền đạo săn bàn thành cầu thủ kiến thiết đã thành công lớn khi anh chọc khe cho Xavi mở tỷ số.

Cởi bỏ được gánh nặng tâm lý về kết quả, từ giữa hiệp hai, các pha phối hợp của Barca đạt hiệu quả cao hơn. Phút 72, Dani Alves tạt như đặt cho Neymar sút vô lê nâng tỷ số lên 2-0. Messi cuối cùng cũng tìm được mành lưới Eibar khi nhận bóng từ Neymar ở phút 74 và sút chéo góc chính xác.

Với chiến thắng trước Eibar, Barca đã có 22 điểm và bảo toàn vị trí dẫn đầu sau tám vòng Liga. Bên cạnh đó, thầy trò Enrique tiếp tục giữ sạch mành lưới. Thành tích này thực sự là bước chạy đà tốt cho trận El Clasico trên sân Bernabeu cuối tuần sau.

Kết quả: Barca 3-0 Eibar

Bàn thắng: Xavi 60', Neymar 72', Messi 74'