Messi, mãi mãi một tình yêu!

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau khi vô địch Copa America 2021 cùng đội tuyển Argentina, Messi đã thể hiện tình yêu suốt đời với Barcelona bằng bản hợp đồng 5 năm và giảm 50% tiền lương.

Ở Barcelona, Messi có mọi thứ trừ danh hiệu với đội tuyển quốc gia Argentina. Vậy nên khi có trong tay chiếc cúp Copa America và kết thúc hợp đồng với Barca, người ta đã nghĩ đến việc Messi chia tay sân Camp Nou. Ngoài vấn đề về tiền lương hấp dẫn tại bến đậu mới, nhiều người còn cho rằng muốn vô địch World Cúp 2022, Messi nên rời Barcelona trong mùa hè này để làm mới mình.

 Anh sẽ  gắn bó 26 năm với sân Camp Nou, tuyệt vời. Ảnh CLB

Nhất là tháng 8 năm ngoái, Messi đã châm ngòi cho một cuộc chuyển nhượng gay gắt khi anh chính thức thông báo về nguyện vọng kích hoạt một điều khoản trong hợp đồng của anh mà lẽ ra anh sẽ ra đi miễn phí. Dường như anh không hài lòng với cái cách mà các ông bầu CLB điều hành đội bóng.

Khi đó, Chủ tịch La Liga Javier Tebas và Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu đã ra sức ngăn chặn động thái này. Họ đồng thanh cho rằng điều khoản này chỉ có hiệu lực cho đến ngày 10/6/2021 và bất kỳ CLB nào muốn có anh sẽ phải trả đủ 700 triệu euro điều khoản giải phóng.

Messi đành ở lại và có một mùa bóng thành công với phương diện cá nhân. Chủ tịch CLB Joan Laporta xuất hiện để tái thiết lại đội bóng và ông đã làm thay đổi ý định của Messi dù Manchester City và Paris Saint-Germain là những CLB quan tâm đến Messi bằng những bản hợp đồng hấp dẫn.

Barca đã dành cho cầu thủ 34 tuổi bản hợp đồng 5 năm nữa, có nghĩa là anh ấy sẽ 39 tuổi vào thời điểm hợp đồng mới hết hạn. Như vậy, Messi sẽ có tổng cộng 26 năm thi đấu cho CLB. Điều khoản giải phóng của Lionel Messi trong hợp đồng mới của anh ấy sẽ là 350 triệu bảng. Thực ra, nhiều người cho rằng Leo chi đá cho Barca 2 năm, sau đó sẽ sang đá cho MLS nhưng tiền lương vẫn do CLB chi trả, một kiểu để đảm bảo tuân thủ các quy định tài chính ngặt nghèo của La Liga.

 Để ở lại Camp Nou, dự kiến Messi sẽ chỉ còn được nhận mức lương 30 triệu bảng/năm nhưng quan trọng hơn hết người ta thấy tình yêu bất tử của anh dành cho đội bóng xứ Catalan. Ảnh CLB

Để có nguồn tiền trả lương Messi, sau khi chia tay hoàng loạt ngôi sao khác, Chủ tịch Joan Laporta vừa phải hoán đổi liên quan đến Saúl Ñíguez và Antoine Griezmann. Theo đó Griezmann sẽ trở lại Atleti, còn Saúl sẽ chơi cho Barça thương vụ này được cho là tiết kiệm được tiền lương 12 triệu bảng một năm.

Chắc chắn HLV Koeman là người mừng nhất khi chứng kiến sự đầu tư có chiều sâu Chủ tịch Joan Laporta. Để ở lại Camp Nou, dự kiến Messi sẽ chỉ còn được nhận mức lương 30 triệu bảng/năm nhưng quan trọng hơn hết người ta thấy tình yêu bất tử của anh dành cho đội bóng xứ Catalan.Thông báo chính thức dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này nhưng Messi sẽ ký hợp đồng vào cuối tháng này vì anh ấy hiện đang đi nghỉ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần