Messi, Neymar và Ronaldo tranh Quả bóng vàng 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FIFA vừa mới công bố ba cái tên cuối cùng trong danh sách rút gọn cho Quả bóng vàng 2015 là Messi, Neymar và Ronaldo. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/01/2016.

Ronaldo là người giành Quả bóng vàng trong hai năm gần nhất nhưng cơ hội để siêu sao Bồ Đào Nha có lần thứ ba liên tiếp là rất mong manh. Hai đối thủ cạnh tranh với Ronaldo là Messi và Neymar vừa trải qua mùa giải đại thành công với Barca.
Neymar, Ronaldo và Messi là ba cái tên cuối cùng tranh Quả bóng vàng 2015. Ảnh: Reuters.
Neymar, Ronaldo và Messi là ba cái tên cuối cùng tranh Quả bóng vàng 2015. Ảnh: Reuters.
Ở mùa giải 2014-2015, Messi và Neymar giúp Barca giành cú ăn ba vĩ đại gồm La Liga, Cup nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Trong khi đó Ronaldo và Real không giành được danh hiệu nào vào cuối mùa.

Trong bảy năm gần nhất, Messi và Ronaldo thay nhau thống trị Quả bóng vàng. Messi có bốn lần lên ngôi và ba lần còn lại thuộc về Ronaldo.

Quãng thời gian này chứng kiến Xavi (3 lần), Iniesta (2 lần), Torres, Ribery và Neuer có mặt trong danh sách cuối cùng nhưng không cầu thủ nào lật đổ được sự thống trị của Messi và Ronaldo. Neymar được đánh giá cao sau quãng thời gian bùng nổ đầu mùa giải 2015-2016 nhưng Messi mới là ứng cử viên số một.

Trong năm qua, Messi không chỉ gây ấn tượng là đầu tàu của Barca tới cú ăn ba vĩ đại mà còn giúp Argentina lọt vào chung kết Copa America 2015. Ngược lại, Neymar nhận thẻ đỏ tại giải đấu này và bị treo giò dài hạn.

Ba chiến lược gia cạnh tranh danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc bóng đá nam là Pep Guardiola (Bayern), Luis Enrique Martínez (Barcelona) và Jorge Sampaoli (Tuyển Chile).

Tại giải thưởng Quả bóng vàng giành cho nữ, ba cầu thủ vào danh sách cuối cùng là Carli Lloyd (Tuyển Mỹ/CLB Houston Dash), Aya Miyama (Tuyển Nhật/CLB Okayama Yunogo Belle), and Celia Sasic (Tuyển Đức/CLB 1. FFC Frankfurt).

Ba huấn luyện viên cạnh tranh danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc bóng đá nữ là Jill Ellis (Tuyển Mỹ), Mark Sampson (Tuyển Anh) và Norio Sasaki (Tuyển Nhật).

Ngoài cạnh tranh Quả bóng vàng, Messi còn góp mặt trong cuộc bầu chọn cho Bàn thắng của năm. Pha lập công của ngôi sao Argentina vào lưới Athletic Bilbao tại chung kết Cup nhà Vua sẽ tranh giải Puskas cùng bàn thắng của Alessandro Florenzi (AS Roma - FC Barcelona, Champions League) và Wendell Lira (Atletico GO - Goianesia, Campeonato Goiano Brazil).