Messi tỏa sáng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - World Cup 2014 mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác về vai trò của các ngôi sao. Ở đó, một số đội bóng thất bại vì các cá nhân xuất sắc trong đội hình không thể hiện được phẩm chất ưu việt của mình.

Ở đó, một vài đội bóng dù còn nhiều khiếm khuyết về con người, lối chơi, bản lĩnh thi đấu nhưng khi có được đầu tàu xuất sắc, vẫn có thể thành công.

Điển hình nhất về vai trò của các cá nhân xuất sắc trong dàn sao ở World Cup chính là trường hợp của Messi. Siêu sao này vừa mừng sinh nhật lần thứ 27 của mình bằng một cú đúp vào lưới của Nigeria. Với 4 bàn thắng đã có cùng phong độ chói sáng, Messi đang được coi là người cứu rỗi giấc mơ vàng của bóng đá Argentina. Bởi, đến thời điểm này, ngoại trừ Messi, những ngôi sao còn lại của Argentina vẫn chưa thể hiện được tài năng của mình. Thế nên, giới chuyên môn mới có chung nhận định, Messi với ánh sáng của một ngôi sao đang tràn đầy năng lượng đã dẫn lối Argentina đi đến ngôi đầu bảng F.

Lâu lắm rồi người ta mới được sống trong niềm tin về một Argentina bách chiến bách thắng. Tất cả những điều đó có được nhờ màn trình diễn đầy ngẫu hứng và rất hiệu quả của Messi. Và giờ, người Argentina lại tin rằng, sau gần 30 năm, họ lại có một Maradona mới, một vị thánh có thể đưa nền bóng đá này ngự ở đỉnh cao thế giới.

Chưa biết Messi có thể trở thánh "thánh" như Diego Maradona hay không, nhưng chắc chắn một điều, những gì mà dư luận tin và hy vọng về một Messi toàn năng, sắc sảo ở World Cup sẽ xuất hiện. Cầu thủ đang bước vào độ chín của sự nghiệp sẽ có một giải đấu bùng nổ để cống hiến cho đội bóng quê hương, như điều mà anh đã từng làm ở Barcelona. Và, chỉ cần Messi là chính mình, nghĩa là đưa đội bóng mà anh thi đấu thành công thì chân sút này cũng vĩ đại lắm rồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần