Messi và Neymar vực Barca gượng dậy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 2-0 trên sân của Rayo Vallecano tại Liga, để quên đi thất bại trước PSG trên đấu trường Champions League cách đó vài ngày.

Chiến thắng dành cho Barca là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ thể hiện trên sân. Ảnh: Reuters.
Chiến thắng dành cho Barca là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ thể hiện trên sân. Ảnh: Reuters.
Lionel Messi và Neymar đều thành công với những pha dứt điểm đối mặt ở giữa hiệp một, tạo điều kiện cho Barca sớm định đoạt số phận trận đấu. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với đội bóng xứ Catalan khi đối thủ cạnh tranh Atletico Madrid để thua Valencia trong trận đấu cùng ngày. Barca nhờ đó đã nới rộng khoảng cách với nhà đương kim vô địch lên năm điểm.

Màn trình diễn thành công trước Rayo Vallencano tất nhiên không chỉ thuộc về Messi và Neymar. Thủ môn Claudio Bravo cũng gây ấn tượng mạnh không kém khi lập kỷ lục 630 phút giữ sạch lưới trong giai đoạn đầu mùa Liga, vượt qua cột mốc cũ 560 phút của Pedro Artola.

Trở lại sau thất bại 2-3 trước Paris Saint-Germain tại Champions League, Barca nhập cuộc với mục tiêu giành trọn ba điểm. Quyết tâm đó cùng với dàn cầu thủ đang đạt phong độ cao nhanh chóng đem lại thế trận lấn lướt. Rayo Vallencano thực sự không đủ khả năng giữ điểm trên sân nhà, dù có đôi lần gây khó khăn cho thủ môn Bravo bằng lối chơi đôi công.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên dễ dàng với Barca từ phút 35. Sau khi dùng đầu khống chế đường chuyền dài của Gerard Pique, Messi lốp bóng nhanh như cắt qua đầu thủ môn Tono mở tỷ số cho đội khách.

Bàn phá thế quân bình đến với Barca chậm bao nhiêu thì bàn thứ hai lại nhanh bấy nhiêu. Chỉ một phút sau pha dứt điểm thành công của Messi, Munir El Haddadi chuyền bóng cho Neymar băng xuống đánh bại thủ môn Tono bằng một cú sút chéo góc.

Tỷ số hiệp một có thể đã cao hơn nếu trọng tài không bỏ qua một pha phạm lỗi trong vòng cấm của Tono đối với Munir.

Rút kinh nghiệm từ hai bàn thua chóng vánh trong hiệp một, Rayo chơi chặt chẽ hơn trong hiệp hai. Chiến thuật này giúp đội chủ nhà tránh bị thủng lưới thêm nhưng cũng tạo ra không ít tổn thất. Morcillo và Aquino lần lượt phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau các pha phạm lỗi với Neymar và Busquets.

Điểm sáng duy nhất với Rayo trong hiệp hai là pha dứt điểm trúng thủ môn Bravo của Leo Baptistao ở phút 58. Thời gian còn lại, Barca nắm quyền chủ động với các cơ hội của Ivan Rakitic và Messi nhưng cũng đều không thành công.