Mesut Ozil bị CĐV Bayern Munich nhạo báng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước khi trận đấu giữa Bayern Munich và Arsenal bắt đầu, một bộ phận nhỏ CĐV của đội chủ nhà đã giơ cao tấm “biểu ngữ” có nội dung “Gay Gunners” nhằm nhạo báng, miệt thị tiền vệ Mesut Ozil của đội khách.

 Bayern Munich có thể sẽ gặp rắc rối với UEFA khi để cho những CĐV giơ cao biểu ngữ mang tính miệt thị đối với tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League rạng sáng nay trên sân Allianz Arena.

Trước khi trận đấu giữa Bayern Munich và Arsenal bắt đầu, một bộ phận nhỏ CĐV của đội chủ nhà đã giơ cao tấm “biểu ngữ” có nội dung “Gay Gunners” nhằm nhạo báng, miệt thị tiền vệ Mesut Ozil của đội khách. Mặc dù là một trong những thành viên thường xuyên góp mặt trong đội tuyển Đức nhiều năm qua tuy nhiên Ozil chắc chắn không phải là cầu thủ nhận được nhiều tình cảm từ CĐV Bayern.

Dẫu vậy, hành động vừa qua của một nhóm CĐV Bayern Munich quả thực hơi quá khích. Tuy kích thước của tấm biểu ngữ này khá nhỏ nhưng việc để xảy ra sự cố như vậy vẫn có thể khiến các nhà ĐKVĐ Champions League nhận án phạt từ UEFA. Hồi tháng 12 năm ngoái, UEFA từng phạt Celtic số tiền 42 ngàn bảng khi để cho người hâm mộ mang vào sân một tấm biểu ngữ “không hợp lệ” trong trận đấu với AC Milan trên sân Celtic Park.

 
Ozil hoàn toàn lép vế trước hàng tiền vệ Bayern
Ozil hoàn toàn lép vế trước hàng tiền vệ Bayern
Nhạt nhòa Ozil

Mesut Ozil là cầu thủ người Đức đắt giá nhất trong lịch sử khi anh chuyển đến Arsenal với mức giá 42.5 triệu bảng. Tuy vậy, trong ngày cùng đội đội hành quân trở lại nước Đức, Ozil lại chẳng thể hiện được gì nhiều và phải rời sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc vì chấn thương gân kheo. Tuy nhiên chấn thương ắt hẳn chỉ là chất xúc tác chứ không phải là nguyên nhân chính tạo nên một Ozil nhạt nhòa nhất kể từ khi đầu quân cho The Gunners trên sân Allianz Arena.

Trong suốt thời gian dài qua, Ozil đã thi đấu rất sa sút, có dấu hiệu bị “đuối” trong màu áo Arsenal. Thậm chí đã xuất hiện những hoài nghi khả năng tham dự World Cup 2014 của Ozil cùng đội tuyển Đức mặc dù anh là một trong những gương mặt kỳ cựu nhất. Không những vậy, Ozil chưa bao giờ là một cầu thủ lớn thực sự trong những trận đấu lớn, từ thời khoác áo Real Madrid đã vậy và kể từ khi chuyển sang Arsenal thì điều này càng thể hiện rõ rệt.

Ozil hoàn toàn lép vế trước hàng tiền vệ Bayern

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal chưa thoát khỏi hình ảnh “cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn”

Trong những trận thua tan nát của Arsenal trước Man City hay Liverpool, Ozil luôn thi đấu rất mờ nhạt và đến trận đấu tại Allianz Arena rạng sáng nay thì người hâm mộ được chứng kiến một Ozil mờ nhạt nhất có thể. Trên thánh địa của “hùm xám”, Ozil thi đấu một cách vô hồn, hời hợt và thực sự lười biếng. Trong suốt 45 phút góp mặt trên sân, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal chỉ có 21 lần chạm bóng, con số quá ít ỏi đối với một tiền vệ sáng tạo.

Trong quãng thời gian ấy, Thiago bên phía Bayern Munich chạm bóng tới 66 lần, cao gấp ba lần Ozil. Bastian Schweinsteiger đối tác của Thiago ở khu trung tuyến cũng chạm bóng 47 lần, cao gấp đôi Ozil. Ngay cả những cầu thủ chơi có thiên hướng bám biên như Arjen Robben (33 lần chạm bóng) Franck Ribery (33) bên phía đội chủ nhà cũng chạm bóng nhiều hơn cả cầu thủ giữ vai trò điều phối tấn công bên phía Arsenal.