Mexico đánh bại Hà Lan ở Amsterdam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 3 năm vắng mặt, Carlos Vela đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn với hai pha lập công tuyệt đẹp xé lưới Tim Krul.

Chicharito chứng tỏ cái duyên ghi bàn khi cũng tự điền tên mình vào bảng tỉ số. Dù rất nỗ lực, nhưng hai cú đại bác của Sneijder và Blind không thể cứu Hà Lan khỏi thất bại muối mặt trên sân nhà.

Đây cũng là trận thua thứ 4 trong tổng số 5 lần ra sân của cơn lốc màu da cam sau kỳ World Cup 2014 thành công. Lên thay Van Gaal, HLV Hiddink đang phải đối mặt vô vàn sức ép.
Mexico đánh bại Hà Lan ở Amsterdam - Ảnh 1
Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ nhà, không ít khán giả trên sân Arena đã phản ứng bằng cách huýt sáo, la ó. Họ cũng bỏ về sớm khi Hà Lan liên tục bị đối thủ giỡn mặt.

Về phần đội khách, thầy trò Miguel Herrera đã rửa được mối hận khi để thua tức tưởi trước chính người Hà Lan tại vòng knock-out World Cup 2014.

Trở lại cùng diễn biến chính, khi mà nhiều khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Mexico đã có bàn khai thông bế tắc. Sau nỗ lực đi bóng ở giữa sân của Herrera, Vela tung ra cú rocket từ khoảng cách 25m cháy lưới Krul.

Choáng váng sau bàn thua sớm, phải đến giữ hiệp một, Hà Lan mới ổn định đội hình và gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành Ochoa.

Robben từng làm khổ hàng thủ Mexico trên đất Brazil nhưng nay bị hậu vệ Mexico chăm sóc chu đáo. Vắng Van Persie, Huntelaar có cơ hội thể hiện mình nhưng anh lại gây thất vọng.

Dẫu vậy, qua giờ giải lao, Hà Lan bất ngờ gỡ hòa nhờ siêu phẩm của Sneijder. Từ khoảng cách gần 30m, tiền vệ đang chơi cho Galatasaray quăng chân volley đầy quyết đoán khiến Ochoa bó tay.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV nhà chỉ kéo dài ít phút. Sau pha mất bóng của Blind, Vela đón đường chuyền chuẩn xác từ đồng đội trước khi kết thúc đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-1.

Hàng thủ Hà Lan dưới thời Hiddink thực sự trở thành thảm họa, mắc lỗi liên tục. Phút 69, họ bẫy việt vị bất thành để Chicharito thoát xuống vượt qua cả Krul trước khi đưa bóng vào gôn trống.

Quãng thời gian còn lại, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, họ chỉ có thêm một bàn thắng từ cú sút xa đập người hậu vệ Mexico bay vào lưới của Daley Blind.